Học viện nghe nhìn ở Hà Lan

Cách Amsterdam 30km về phía đông, thành phố Hilversum được mệnh danh là trung tâm truyền thông lớn nhất Hà Lan. Từ nơi này, tin tức thông tin từ truyền hình đến radio, internet đến báo chí được chuyển tải đi cả nước và thế giới. Ngoài các kênh, đài phát thanh truyền hình, các trạm thu phát sóng, Hilversum còn tự hào về toà nhà - Học viện nghe nhìn Hà Lan. Bảo tàng các sản phẩm về nghe nhìn lớn nhất xứ sở tulip này được đặt trong toà nhà này.


Học viện nghe nhìn Hà Lan, một tổ chức tư nhân, thành lập từ năm 1997 sau khi ba đơn vị lưu trữ nghe nhìn sát nhập với bảo tàng phát thanh. Viện này là một thành viên tích cực của các cơ quan quốc tế như Liên đoàn quốc tế lưu trữ - truyền hình và liên hiệp Phát thanh truyền hình của châu Âu. Được đánh giá là một trong những công trình kiến trúc hiện đại có tính thẩm mỹ cao và ý tưởng độc đáo, trung tâm này còn được mệnh danh là “bộ nhớ tập thể của Hà Lan”, lưu trữ và phát hành 70% di sản nghe nhìn của Hà Lan với khoảng 700.000 giờ truyền hình, âm nhạc, chương trình phát thanh và phim. Đây hiện là nơi lưu trữ nghe nhìn lớn nhất trong châu Âu, nguồn lưu trữ độc nhất vô nhị về thông tin dành cho nghiên cứu đối với sinh viên, học sinh, các học giả, và nhà báo.

Với kinh phí 40 triệu euro, toà nhà hoàn thành năm 2006 sau bảy năm thi công. Tổng diện tích sàn 30.000m2, toà nhà mười tầng với năm tầng chìm dưới mặt đất (sâu 18m) và năm tầng nổi phía trên, chia thành ba quần thể riêng biệt: Bảo tàng, văn phòng, học viện và khu lưu trữ. Công trình tạo được hiệu ứng khá mạnh về kiến trúc và nghệ thuật. Bề ngoài của toà nhà ẩn chứa sự phê phán kín đáo với hình ảnh không rõ nét truyền tải sự oanh tạc hàng ngày của mọi phương tiện truyền thông hiện đại như internet, truyền hình, phim ảnh và báo chí. Nhưng nhiều hình ảnh ốp trên lớp kính bên ngoài chỉ có thể thấy rõ từ một vài góc cố định, khiến toà nhà giống như chỉ còn lưu lại những dấu vết mờ nhạt về những ký ức xa xưa.

Học viện nghe nhìn ở Hà Lan
Học viện nghe nhìn ở Hà Lan
Học viện nghe nhìn Hà Lan
Học viện nghe nhìn Hà Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy