Học sinh và giáo viên cần có thói quen thực hiện nguyên tắc: "người nói phải có người nghe"

Khi giáo viên nói, giảng: học sinh phải nghe để hiểu và nắm kiến thức. Và khi học sinh nói, phát biểu: giáo viên cũng phải lắng nghe để biết được ý kiến phản hồi từ học sinh. Chẳng hạn:

  • Khi giáo viên đang giảng bài: học sinh A mất trật tự. Giáo viên mời học sinh đó lên giảng thay (đây cũng là lời nhắc nhở học sinh đã vi phạm vào nguyên tắc "người nói phải có người nghe") và học sinh A sẽ dừng nói chuyện. Nếu trường hợp học sinh A sẵn sàng lên giảng thay giáo viên thì giáo viên sẽ hỏi cả lớp: Các con muốn cô giảng hay bạn A giảng bài. Đương nhiên học sinh sẽ trả lời là muốn nghe cô giảng. Giáo viên sẽ quay sang nói với bạn A: "Các bạn đều muốn nghe cô giảng, cô nghĩ con cũng vậy, đúng không?". Học sinh A sẽ hiểu ra và ngừng nói chuyện. Giáo viên sẽ mất thời gian để giải quyết như vậy 1 lần. Nếu lần sau lớp ồn, giáo viên chỉ cần hỏi: " Ai muốn giảng bài thay cô vậy?", tự khắc học sinh sẽ trật tự.
  • Khi giáo viên yêu cầu học sinh làm bài cá nhân: học sinh mất trật tự. Giáo viên chỉ cần nhắc chung: "Cô khen một số bạn tập trung làm bài, không nói chuyện nên làm bài rất nhanh, rất chính xác. Còn những bạn vừa làm vừa nói chuyện thì phải tập trung ngay nếu không sẽ không kịp thời gian đâu nhé"
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy