Học cách ghi chép thay vì tra cứu google

Nếu các bạn sinh ra ở thế hệ 8x và 9x đời đầu thì chắc hẳn bạn không thể quên mình từng có những cuốn sổ ghi chép ti tỉ thứ trong ấy đúng không? Ghi số điện thoại, ghi mẹo vặt, mẹo làm đẹp, ghi lời bài hát... và mỗi người sẽ có những mẹo nhỏ để ghi nhớ những điều ấy vào trong đầu một cách nhanh nhất.



Vậy đoán xem, bạn đã làm được gì với cuốn sổ? Đó chính xác là một hoạt động tập thể dục cho não bộ. Nhưng trong thế giới ngày nay, những cuốn sổ ghi số điện thoại, và nhiều hình thức tương tự khác đã biến mất. Chúng ta có điện thoại thông minh, các tính năng đồng bộ danh bạ và cả lịch làm việc đã xóa sổ các hoạt động ghi chép và ghi nhớ kiểu cũ.


Trong một bài báo năm 2011 có tựa đề "Sự ảnh hưởng của Google đến trí nhớ: Hậu quả nhận thức của việc có ngay thông tin trong tầm tay", các sinh viên đại học đã thể hiện một trí nhớ kém hơn hẳn đối với các thông tin có thể được tìm kiếm dễ dàng trên Google. Winter nói rằng "hiệu ứng cái gì không biết thì tra google" có thể làm giảm dung lượng bộ nhớ của chúng ta. Vì vậy, đôi khi mọi người nên tập luyện não bộ của mình nhiều hơn bằng cách ghi nhớ, thay vì tra Google.

Học cách ghi chép thay vì tra cứu google
Học cách ghi chép thay vì tra cứu google
Học cách ghi chép thay vì tra cứu google
Học cách ghi chép thay vì tra cứu google

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy