Học báo nhưng không nhất thiết phải làm báo

Theo Viện Báo chí Mỹ, định nghĩa journalism là “journalism is the activity of gathering, assessing, creating, and presenting news and information. It is also the product of these activities".


Học báo nghĩa là học cách thu thập thông tin, đánh giá, trình bày lại thông tin ấy cho khán giả. Vì vậy có thể hiểu là học cách kể chuyện (story-telling). Hiện nay, báo chí hiện đại cũng đã mở rộng địa bàn hoạt động so với trước đây.


Bạn có thể kể chuyện qua câu chữ, qua lời nói (dẫn chương trình), chụp ảnh, quay phim, phóng sự, thiết kế đồ họa, vẽ minh họa, làm kỹ xảo và tương tác xã hội,... Ngoài làm báo, người học báo chí có thể làm các nghề như PR, quảng cáo, marketing, MC. Thậm chí, nếu là người kể chuyện giỏi bạn có thể dấn thân vào các nghề như blogger, youtuber, vlogger, quay phim, chụp ảnh và tham gia showbiz. Hoặc bạn cũng có thể viết sách, làm biên phiên dịch, vì vậy cơ hội việc làm của sinh viên báo chí rất nhiều chứ không đơn giản chỉ gói gọn là phóng viên, nhà báo.


Tại Việt Nam, mức lương cơ bản cho các nghề liên quan tới báo chí truyền thông dao động khoảng từ 7-12 triệu/tháng đối với người mới vào. Lương làm tại doanh nghiệp thường cao hơn tại các tòa soạn.

Học báo nhưng không nhất thiết phải làm báo
Học báo nhưng không nhất thiết phải làm báo
Học báo nhưng không nhất thiết phải làm báo
Học báo nhưng không nhất thiết phải làm báo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy