Hoa tử đằng (đậu tía)

Là loài hoa họ đậu, dây leo, hoa thành từng chùm màu tím rất đẹp, được trồng làm cảnh phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…Hoa tử đằng vừa đẹp, vừa có mùi thơm. Tuy nhiên hạt hoa tử đằng rất độc. Nếu ăn phải sẽ bị trúng độc, nôn nói, chuột rút và tiêu chảy. Sau khi du nhập về Việt Nam, cây hoa Tử Đằng ươm gieo từ hạt phát triển khá tốt với điều kiện khí hậu tuy nhiên do đặc tính “ngủ đông” nên Tử Đằng có mùa rụng lá trước và sau Tết Nguyên Đán.


Hoa Tử đằng thuộc loại thực vật chất gỗ cỡ lớn, thân của nó thô và khô, cây có sức uốn, leo mạnh hơn nữa cành lá rậm, chúng có thể leo cao đến 20m khỏi mặt đất và lan rộng đến 10m theo chiều ngang có thể làm dàn lớn che nắng. Hoa Tử Đằng gồm nhiều bông hoa nhỏ, mọc thành chùm tia dài mảnh buông lơi như thác đổ bọt tung trắng xóa, hoa có 3 màu cơ bản là trắng, hồng và tím thường ra hoa vào đầu hè nên còn được xem là loài hoa tượng trưng cho mùa hè. Hoa tử đằng mọc thành chùm, có rất nhiều hoa nhỏ tập trung trong một chùm to rủ xuống dài từ 10cm - 80cm màu tím, hồng hoặc trắng, hoa có mùi thơm ngọt.

Hoa tử đằng thường nở rộ từ tháng 4 tới hết tháng 5, lá cây màu xanh mọc đối xứng. Mỗi năm vào mùa hoa nở, những chùm hoa màu hồng lãng mạn buông rủ xuống bên dưới, tạo nên một bầu trời hoa vô cùng rực rỡ. Người dân Nhật Bản vốn coi đây là loài hoa tượng trưng cho tình yêu, tương tự như hoa hồng ở các nước phương Tây, Đường hầm hoa tử đằng ở Kawachi là nơi lý tưởng hẹn hò của những cặp đôi yêu nhau. Ngoài ra hoa tử đằng còn thể hiện sự hoan nghênh, hòa hợp hòa đồng, hận thù xóa bỏ quá khứ. Hoa tử đằng cũng có nhiều tác dụng trong y học. Thân, vỏ, hoa, quả của cây này đều có thể làm thuốc, có tác dụng giải độc khử trùng, chỉ tả, lá non và cánh hoa có thể làm thực phẩm.

Hoa tử đằng (đậu tía)
Hoa tử đằng (đậu tía)
Hoa tử đằng (đậu tía)
Hoa tử đằng (đậu tía)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy