Hoa mặt trăng

Với vẻ đẹp không hề kém cạnh hoa của những loài hoa trên đây, hoa mặt trăng là một loài hoa đặc biệt, không những nở khi màn đêm buông xuống mà nó còn phát ra ánh sáng huyền diệu cho không gian đêm tối. Hoa mặt trăng hay còn gọi là Moon Flower có tên khoa học là Ipomoea alba, nó được tìm thấy ở vùng cận nhiệt và nhiệt đới, đặc biệt là từ phía nam Argentina đến Mexico và Llorida. Đây là cây thân thảo lâu năm, dây leo có thể dài từ 5 đến 30 mét. Mủ của chúng thường được sử dụng để chế biến cao su.


Vào ban ngày khi Mặt Trời chiếu sáng thì những cánh hoa khép chặt lại, khi hoàng hôn buông xuống những cánh hoa dần hé nở và nó sẽ sẵn sàng tung cánh khi không còn chút ánh sáng nào của ngày qua. Khi hoa nở, những chiếc cánh xinh đẹp lộ ra, tròn trịa mà tinh khôi như chính mặt trăng tỏa sáng trong đêm tối. Lúc hoa bắt đầu khoe sắc sẽ phát ra ánh sáng xanh lam dịu mát như để xoa đi cái nóng vùng nhiệt đới. Hương thơm loài hoa này rất nhẹ nhàng, thanh khiết thu hút nhiều loài bướm đêm đến kiếm mật.


Tuy vậy, khi ánh sáng mặt trời le lói ẩn hiện cũng là lúc những cánh hoa tàn úa và khép lại sự long lanh kiều diễm của mình, với những người không quen thức khuya thì thật khó có thể chiêm ngưỡng nét đẹp cũng như khoảnh khắc nhũng bông hoa mặt trăng khoe sắc thắm. Mặc dù vậy, đây vẫn là loài hoa được nhiều người ưa thích và trồng nó như một loại cây cảnh.

Cánh hoa khép lại vào ban ngày
Cánh hoa khép lại vào ban ngày
Nét đẹp tinh khôi giữa mà đêm đen tĩnh lặng
Nét đẹp tinh khôi giữa mà đêm đen tĩnh lặng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy