Top 10 Loài hoa có sắc đẹp cuốn hút và mùi hương lôi cuốn nhất thế giới

  1. top 1 Hoa hồng
  2. top 2 Hoa phong lan
  3. top 3 Hoa anh đào
  4. top 4 Hoa dành dành
  5. top 5 Hoa lily
  6. top 6 Cẩm tú cầu
  7. top 7 Cúc vạn thọ
  8. top 8 Hoa linh lan
  9. top 9 Hoa tử đằng
  10. top 10 Hoa chuông xanh

Hoa anh đào

Loài hoa anh đào không chỉ mang trong mình vẻ đẹp thanh tao, trong trắng, nhan sắc của loài hoa này còn nổi tiếng vì nó là quốc hoa của cường quốc Nhật Bản. Hoa anh đào có nhiều giống khác nhau, nhưng nổi bật và được yêu thích nhất là giống anh đào cánh kép. Những bông hoa anh đào xinh tươi, mềm mại, mang trong mình sắc hồng phấn tô điểm khiến người ta liên tưởng đến người con gái với nhan sắc thanh tao, trang nhã trong trắng tuổi trăng tròn. Những cây hoa anh đào rực hồng trong nắng, vào mùa anh đào nở rộ có những cây hoa nở nhiều, khiến đất nước Nhật Bản như một rừng hoa xinh tươi, lung linh và kiều diễm. Không chỉ mang biểu tượng cho sức sống mãnh liệt, là biểu tượng cho vẻ đẹp của Nhật Bản thì khi nhắc đến hoa anh đào thì nó còn là biểu tượng cho sự khiêm nhường và nhẫn nhịn – đức tính đặc trưng của người dân Nhật Bản. Và nước Nhật họ thường tặng hoa anh đào cho các quốc gia khác trên thế giới. Đó là một hành động để thể hiện mong muốn được chung sống hòa bình. Bên cạnh đó thì trong dân gian người ta thường sử dụng hoa anh đào để làm một số món ăn thường ngày.


Nguồn gốc cái tên của hoa anh đào – “Sakura” bắt nguồn từ tên của nữ thần Konohara, một vị thần trong các tác phẩm văn học cổ của Nhật Bản, tiêu biểu là Cổ sự ký – Kojiki. Vị nữ thần này chính là người đầu tiên gieo hạt giống hoa anh đào lên núi Phú Sĩ, nên nữ thần được tôn là nữ thần Sakura. Vị nữ thần này có sắc đẹp tuyệt trần tựa hoa, và khi những bông hoa anh đào nở đẹp rực rỡ làm say đắm lòng người, cái tên hoa anh đào Sakura cũng bắt nguồn từ đó. Hoa anh đào thanh cao, đẹp thuần khiết nhưng cũng rất mạnh mẽ tượng tượng trưng cho tính cách của con người Nhật Bản và trở thành một nét đẹp văn hoá. Khách du lịch đến Nhật Bản thường được tặng hoa anh đào như một cách để thể hiện lòng hiếu khách đến người dân ở quốc gia khác.

Sự tươi mới, sự khởi đầu, nét thơ ngây, thuần khiết và vẻ đẹp nữ tính của người phụ nữ – đó là những ý nghĩa của hoa anh đào. Ở Nhật Bản, hoa anh đào biểu tượng cho sự ngắn ngủi của cuộc sống, bởi loại hoa này có thời gian nở hoa vô cùng ngắn. Chính vì vậy nên hoa anh đào được coi là loài hoa tượng trưng cho sự chia ly. Hoa anh đào rụng một cách buồn bã và từ tốn. Bởi chỉ mấy ngày sau khi nở, hoa đã bắt đầu rụng. Nó gợi nhớ đến một cuộc đời mong manh và ngắn ngủi nhưng người Nhật luôn cho rằng đó lại chính là vẻ đẹp của hoa anh đào. Bởi suy tàn ngay trong thời kỳ đỉnh cao rực rỡ là một nét đẹp cao cả nhất. Những cánh hoa anh đào khi rơi cũng được ví như những chiến sĩ Samurai tử trận.

Hoa anh đào
Hoa anh đào
Hoa anh đào
Hoa anh đào

Top 10 Loài hoa có sắc đẹp cuốn hút và mùi hương lôi cuốn nhất thế giới

  1. top 1 Hoa hồng
  2. top 2 Hoa phong lan
  3. top 3 Hoa anh đào
  4. top 4 Hoa dành dành
  5. top 5 Hoa lily
  6. top 6 Cẩm tú cầu
  7. top 7 Cúc vạn thọ
  8. top 8 Hoa linh lan
  9. top 9 Hoa tử đằng
  10. top 10 Hoa chuông xanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy