Hồ nước độc Baotou, Trung Quốc

Hồ nằm ở Baotou, Trung Quốc, và nó còn mới tới mức chưa có một cái tên riêng. Tuy nhiên, các báo cáo đã đề cập tới nó với cái tên rất đơn giản là "Hồ nước độc Baotou". Chỉ riêng từ độc đã nói lên nhiều điều rồi. Hồ Baotou là một hồ nước nhân tạo, hình thành bởi quả trính khai thác và lọc quặng để cho ra chất liệu hình thành nên những chiếc iPhone sáng lấp lánh của chúng ta. Tuy nhiên, nó là một trong những hồ nước ô nhiễm nhất trên toàn Trái Đất.


Tới gần nó chẳng khác nào hành trình trong cơn ác mộng. Mặt hồ gần như đen đặc, cặn dầu che phủ tưởng như không có chỗ nào không có. Không thứ gì mọc ở đây được cả. Đến bờ nước cũng đen như bị nhuộm chẳng khác gì hồ. Đó là một thế giới đơn sắc như ác mộng. Địa điểm này trông vừa không thực, vừa đáng sợ.


Có lẽ phần kỳ lạ nhất về hồ Baotou là lý do nó tồn tại. Các công nghệ hiện đại cần sử dụng các loại chất đặc biệt, ví dụ như cerium, thứ tạo nên màn hình cảm ứng của điện thoại chúng ta. Nhiều loại chất khác cũng được sử dụng trong các công nghệ 'sạch', như turbine quạt chẳng hạn. Các chất quặng cho những công nghệ đó là chiếm một phần lớn trong sản lượng xuất khẩu của thành phố Baotou. Đúng vậy: Hồ nước ô nhiễm nhất thế giới được tạo thành vì các công nghệ thân thiện với môi trường.

Hồ nước độc Baotou, Trung Quốc
Hồ nước độc Baotou, Trung Quốc
Hồ nước độc Baotou, Trung Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy