Hồ Namtso, Tây Tạng

Khi nhắc tới đất nước Tây Tạng, người ta sẽ hình dung ra đây Thánh địa của Phật giáo, nơi có nóc nhà của thế giới, sở hữu đỉnh Everest huyền thoại… Vùng đất cao nguyên cao nhất thế giới này không chỉ nổi tiếng bởi cung điện, tu viện lộng lẫy, những công trình đầy ý nghĩa lịch sử mà còn vô cùng nổi tiếng với những hồ nước thiêng nước trong xanh tuyệt đẹp. Một trong số đó là hồ Namtso.


Hồ Namtso là nơi linh thiêng gắn bó chặt chẽ với đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân Tây Tạng. Một địa danh kỳ diệu mà những người yêu thích không gian nước không nên bỏ qua một chút nào. Hồ Namtso có nguồn nước kỳ diệu màu ngọc lam, phong cảnh tuyệt đẹp tương phản bóng hình của những dãy núi sừng sững phía xa xa….


Trên thực tế, hồ Namtso được hình thành cũng bởi tuyết trên đỉnh Nyantsentanglha tan chảy xuống mà cô đọng lại. Và, điều đó đã giúp cho Thánh hồ Namtso có được nguồn nước vô cùng tinh khiết. Mỗi khi có một cơn gió cao nguyên thoảng qua là nước trong hồ lại gợi sóng lăn tăn tạo nên từng đợt hiệu ứng màu xanh lục trong suốt sáng lấp lánh… Nhìn từ xa, hồ Namtso giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu đất trời của tự nhiên. Đường vào Namtso đẹp như mơ, nắng vàng, mây trắng và bầu trời dường như không thể xanh hơn.

Hồ Namtso gắn bó chặt chẽ với đời sống vật chất lẫn tinh thần của người Tây Tạng
Hồ Namtso gắn bó chặt chẽ với đời sống vật chất lẫn tinh thần của người Tây Tạng
Hồ Namtso giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu đất trời của tự nhiên
Hồ Namtso giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu đất trời của tự nhiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy