Hiệu quả hút khói kém

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiệu quả hút khói kém, các nguyên nhân phổ biến như sau:

  • Khi lắp đặt, vị trí của máy hút mùi quá cao: Các kiểu máy hút mùi khác nhau có chiều cao và cách lắp đặt khác nhau. Ví dụ, máy hút mùi bên cạnh được lắp đặt cao hơn thiết bị gas 35cm thì hiệu quả hút khói tốt hơn; máy hút mùi phía trên bếp nấu được lắp đặt cao hơn thiết bị gas 65-75cm thì hiệu quả hút khói sẽ tốt hơn. Ngoài ra, cần lựa chọn chính xác đường thoát khói, đồng thời kiểm tra xem có vật lạ nào cản đường thoát khói hay không, có khe hở ở cổng kết nối đường ống hay không, nếu có thì cần bịt lại ngay...
  • Bộ lọc có quá nhiều vết bẩn lâu ngày: Nếu cách lắp đặt đã đúng cách mà hiệu quả hút khói kém, khi đó bạn có thể kiểm tra bộ lọc bên ngoài máy hút mùi có bị ố quá không vì đó cũng là một nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng này. Thực tế, máy hút mùi được sử dụng quanh năm nên nếu không được vệ sinh thường xuyên, phin lọc dễ tích dầu, gây ra những mảng ố bẩn lớn, ảnh hưởng đến hiệu quả hút khói. Trong trường hợp này, bạn cần vệ sinh ngay phin lọc hoặc thay thế nếu cần thiết.
  • Thời gian sử dụng lâu, quá nhiều vết dầu trên tuabin máy hút mùi: Ngoài việc vệ sinh bộ lọc thường xuyên thì tuabin của máy hút mùi cũng cần được vệ sinh định kỳ mỗi năm một lần, nếu không sẽ có quá nhiều dầu bám dính làm tuabin sẽ khó quay và gió sẽ yếu đi. Điều này cũng dẫn đến khả năng thoát khói kém. Bên cạnh đó, tốt nhất máy hút mùi nên được làm sạch sâu mỗi năm một lần và cần có thợ sửa chữa chuyên nghiệp để tháo rời, vệ sinh máy.

Cách khắc phục: Bạn cần vệ sinh máy thường xuyên. Nếu máy hút mùi hoạt động lọc bụi và mùi với than hoạt tính, bạn cần thay than theo định kỳ 6 tháng/lần và thường xuyên vệ sinh máy hút mùi để đảm bảo hiệu quả sử dụng của máy.

Hiệu quả hút khói kém
Hiệu quả hút khói kém
Hiệu quả hút khói kém
Hiệu quả hút khói kém

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy