Hiện tượng con ếch

Có người đã làm một thí nghiệm như sau, họ đặt một con ếch vào nồi nước nóng, khi con ếch gặp phải sự thay đổi mạnh mẽ, nó ngay lập tức nhảy ra, phản ứng rất nhanh chóng. Nhưng khi đặt con ếch vào nước lạnh rồi từ từ làm ấm nước, bạn sẽ thấy rằng con ếch lúc đầu bơi trong nước rất thoải mái. Ngay cả khi nhiệt độ của nước trong nồi dần tăng lên, nó cũng không hề hay biết, vẫn cảm thấy ấm áp và vui vẻ. Khi nhiệt độ tăng lên tới 70 - 80 độ, con ếch bắt đầu cảm thấy bị đe dọa và muốn nhảy ra ngoài, nhưng đã quá muộn. Bởi vì chân nó không nghe lời nó nữa, nó không thể nhảy lên được, chỉ đành chấp nhận bị luộc chết.


Bài học:

  • Thứ nhất, những thay đổi trong môi trường có thể quyết định thành công và thất bại của chúng ta. Những thay đổi trong môi trường đôi khi xảy ra một cách vô hình, chúng ta phải luôn chú ý, tìm hiểu, thận trọng và hoan nghênh những thay đổi để không bị quá muộn.
  • Thứ hai, môi trường quá thoải mái, an toàn chính là thời điểm nguy hiểm nhất. Một lối sống giống như thói quen có thể là lối sống nguy hiểm nhất đối với bạn. Hãy không ngừng đổi mới, phá vỡ mô hình cũ và tin rằng mọi thứ đều có thể được cải thiện.
  • Thứ ba, để có thể phát hiện ra những thay đổi nhỏ trong xu hướng, bạn phải "dừng lại", suy nghĩ từ những góc độ khác nhau, và học hỏi là cách tốt nhất để khám phá ra những thay đổi.
Hiện tượng con ếch
Hiện tượng con ếch
Hiện tượng con ếch
Hiện tượng con ếch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy