Hang Lạng

Hang Lạng là hang lớn và dài nhất trong số hang động thạch nhũ ở Xuân Sơn, Thanh Sơn, Phú Thọ. Ðến với vùng Xuân Sơn, du khách không thể không đến hang Lạng, một kỳ tích thiên nhiên làm say đắm bao lòng người. Hang Lạng ăn sâu trong lòng núi Ten, có cửa vào hang nhìn thẳng ra cánh đồng Mường Lạng.


Hang Lạng là một trong kì quan thiên nhiên nổi tiếng của vùng đất Phú Thọ. Nơi này chính là điểm du lịch thu hút hàng ngàn lượt khách gần xa đến tham quan mỗi năm. Hang lạng dọc theo một con suối lớn, những chỗ phình ra của hang đều có một lớp đá củ đậu cát vàng và đất sét. Những chỗ có thạch nhũ rớt xuống trải qua hàng triệu năm đã tạo ra thành nhiều hình dạng như ngàn vạn tòa tượng Phật. Ngoài vòm hang thì có chỗ cao đến 15 - 20m chiều rộng cũng tầm cỡ đó.


Trong hang có các phiến thạch nhũ tạo cho hang một vẻ đẹp huyền bí tâm linh. Còn ở các nhũ đá nhô lên giữa các dòng suối nhìn long lanh huyền ảo trong ánh đèn đuốc, nhũ đá ở đây lại không bị xỉn màu thành một màu xám như những núi đá vôi khác mà sáng trắng, và nhiều chỗ lấp lánh những tia ánh sáng hồng rất kì lạ. Khi vào bên trong có thể đi được thành từng đoàn do hang rất rộng nên rất dễ dàng tham quan, chiêm ngưỡng.

Hang Lạng
Hang Lạng
Vẻ đẹp của hang Lạng
Vẻ đẹp của hang Lạng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy