Hải ly – thợ xây lành nghề

Hải ly là những kỹ sư xây dựng rất tinh thông và siêng năng. Chúng thường xây những con đập trên sông hoặc suối để tạo ra những cái ao nước làm chỗ sinh sống. Công việc xây dựng bắt đầu vào cuối mùa hè và diễn ra suốt mùa thu để làm tổ trú cho mùa đông. Chúng dùng những chiếc răng dài và nhọn để đốn ngã cây rồi lại tiếp tục rã thân cây ra nhiều mảnh nhỏ để dễ mang về chỗ cần xây tổ. Chúng sẽ xếp chồng những khúc cây này lên nhau cho tới khi tạo được một con đập.


Nhưng công việc của chúng không dừng lại ở đó, sau đó chúng còn phải đào một cái hang làm chỗ trú và dự trữ thức ăn cho mùa đông dài. Mặc dù những công trình xây dựng của hải ly khiến nhiều nhà môi trường đau đầu vì những con đập này chặn dòng chảy tự nhiên của các dòng sông, suối, tuy nhiên công việc của chúng cũng có lợi cho một số loài động vật khác thường uống nước trên những cái ao mà chúng đã tạo ra.


Cơ thể của hải ly cong vòm lại, phần lưng nhô lên, đầu khá to và nhọn về phần mũi gần như hình tam giác. Với vẻ bề ngoài giống chuột vì bao phủ cơ thể là một lớp lông màu nâu màu nâu và nâu vàng, phần dưới cơ thể được phủ một lớp lông mềm có màu xám đen và dày dặn hơn ở phần bụng. Xét về mặt đồng dạng cùng bộ gặm nhấm, thì loài hải ly có kích thước hơn cả nhưng so về tổng thể các loài động vật, thì chúng mang kích thước khá nhỏ, chiều dài của thân từ 40 – 60cm, đuôi 30 – 50cm và cân nặng chỉ từ 5 – 9kg.


Răng của hải ly kết cấu khá đặc biệt khi các răng cửa hàm trên được chỉnh hình mọc dài ra, khá rộng và rất khoẻ. Phần răng má bao gồm ba răng hàm và một răng tiền hàm, tất cả các răng của hải ly đều là răng mọc ngược và là hàm răng cấp C. Mỗi lần nhai chỉ xảy ra một bên vì bề mặt khớp cắn được kết cấu bởi các gờ định hướng 45 độ so với hướng dọc và quy trình để tăng thêm sức mạnh cũng được định hướng bởi một góc.

Hải ly – thợ xây lành nghề
Hải ly – thợ xây lành nghề

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy