Hải Bánh

Nguyễn Tuấn Hải sinh năm 1967, tại một gia đình chuyên làm cửa sắt ở mặt phố Hàng Cót, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Biệt danh "Bánh" của Hải được đặt theo tên của bố ông ta. Thuở đó, phố Hàng Cót nổi tiếng là địa bàn "nóng" về tệ nạn xã hội, tội phạm hình sự. Và những tệ nạn đó nhiễm sạch vào lý trí của Hải "Bánh". Từ khi còn cắp sách đến trường, Hải đã lập băng nhóm để cướp tài sản của người dân, thậm chí cướp cả của cướp.


Danh tiếng của Hải "Bánh" nổi lên khi ông ta có 6 tiền án về các tội Trộm cắp tài sản, Cố ý gây thương tích và Gây rối khi chưa bước qua tuổi thành niên. Năm 13 tuổi, Hải kết thân với Long "Máy Chém", một kẻ chuyên chém người. Cả hai sau nhiều trận huyết chiến đã thu phục được nhiều đàn em và Hải "Bánh" được tôn làm đại ca. Sau một thời gian, băng của Hải mở rộng địa bàn, thu phục thêm nhiều đàn em và tổ chức bảo kê cho đám móc túi ở chợ Đồng Xuân.

Hơn chục năm làm đại ca ở Hà Nội, Hải "Bánh" làm dày hồ sơ lý lịch bằng số tiền án, tiền sự. Đến khi bị Công an Hà Nội truy bắt gắt gao, đầu năm 1993, ông ta rủ một số đàn em trốn vào TP.HCM, thành lập nhóm giang hồ "Trà Bắc", hoạt động ở quận Tân Bình. Tuy nhiên sau đó, Hải "Bánh" bị Công an Hà Nội bắt giữ về tội Gây rối trật tự. Đặc biệt có tiếng trong chuyên án Nam Cam Z5.01. Lý do Hải Bánh được tìm kiếm nhiều trong năm 2022 là vì anh đã ra tù năm nay sau quãng thời gian cải tạo tích cực nên đã khiến cộng đồng xôn xao.

Hải Bánh
Hải Bánh
Hải Bánh
Hải Bánh

Top 10 Nhân vật được người Việt tìm kiếm nhiều nhất năm 2022

  1. top 1 Hồng Đăng (Diễn viên)
  2. top 2 Hiền Hồ (Ca sĩ)
  3. top 3 Hồ Hoài Anh
  4. top 4 Lý Dịch Phong
  5. top 5 Triệu Quân Sự
  6. top 6 Trương Mỹ Lan
  7. top 7 Bright Vachirawit
  8. top 8 Lý Nhã Kỳ
  9. top 9 Hữu Tín
  10. top 10 Hải Bánh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy