Gương mặt tròn

Gương mặt tròn là loại gương mặt có chiều dài và chiều rộng gần bằng nhau, không có góc cạnh rõ ràng. Để tạo sự cân bằng và kéo dài gương mặt, bạn nên chọn dáng lông mày có độ cong nhẹ, đuôi lông mày hướng lên trên, có phần đỉnh hơi cao. Chân mày thích hợp với người có khuôn mặt tròn là dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi.

Cách tạo dáng lông mày cho gương mặt tròn:

  • Bước 1: Dùng chải tròn để chải các sợi lông mày gọn gàng theo hướng từ dưới lên và kéo dài ra phía đuôi lông mày, để nó không bị lộn xộn.
  • Bước 2: Xác định điểm đầu, đỉnh và đuôi của lông mày. Bạn có thể dùng bút chì, thước hoặc bút vẽ lông mày để đo vẽ theo các nguyên tắc sau: điểm đầu của lông mày nằm ở phần song song với mép ngoài của mũi, điểm đỉnh của lông mày nằm ở phần chéo từ mép ngoài của mũi qua giữa con ngươi, điểm đuôi của lông mày nằm ở phần chéo từ mép ngoài của mũi qua góc ngoài của mắt.
  • Bước 3: Tỉa nhổ bớt các sợi lông thừa ở phần trong, dưới và ngoài của lông mày. Bạn chỉ giữ lại phần lông nằm trong vùng đã định hình ở bước 2. Bạn cũng có thể cắt ngắn những sợi lông quá dài để tạo sự gọn gàng cho lông mày.
  • Bước 4: Vẽ đường viền cho lông mày theo hình cánh cung. Bạn dùng bút vẽ lông mày để kết nối các điểm đã đánh dấu ở bước 2. Bạn chú ý, để tạo được đường gấp rõ nét, bạn nên vẽ phần đỉnh của lông mày có góc nhọn hơn so với phần cong tự nhiên. Bạn cũng có thể kéo dài phần đuôi của lông mày ra sau mắt để tạo sự kéo dài cho gương mặt.

Dáng lông mày hình cánh cung có đường gấp rõ nét sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn, cảm giác dài hơn và thanh thoát hơn. Bạn nên để lông mày vừa phải, không quá ngang, quá dày hay quá cong, vì sẽ làm gương mặt tròn hơn. Bạn cũng nên để khoảng cách giữa hai lông mày không quá xa hay quá gần, vì sẽ làm gương mặt ngắn hay dài hơn. Một số người nổi tiếng có gương mặt tròn và lông mày đẹp là nữ diễn viên Emma Stone, ca sĩ Selena Gomez hay người mẫu Miranda Kerr. Bạn có thể tham khảo kiểu lông mày của họ để tìm ra dáng lông mày ưng ý cho bản thân.

Lông mày cách cung cho người mặt tròn
Lông mày cách cung cho người mặt tròn
Dáng lông mày cánh cung của Selena Gomez
Dáng lông mày cánh cung của Selena Gomez

Top 5 Dáng lông mày phù hợp cho từng gương mặt

  1. top 1 Gương mặt tròn
  2. top 2 Gương mặt trái xoan (oval)
  3. top 3 Gương mặt dài
  4. top 4 Gương mặt vuông
  5. top 5 Gương mặt trái tim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy