Giữ an toàn cho người cao tuổi tại nhà

Việc chăm sóc người già cần lưu ý, tránh nguy cơ té ngã từ những vật dụng tại nhà. Đồ dùng để cần tránh lộn xộn, trơn trượt, gây cản trở việc đi lại khó khăn. Không để các chướng ngại vật ở cầu thang và sàn nhà. Thêm đèn và tay vịn vào cầu thang và bất cứ chỗ nào cần thiết. Lau khô ngay khi sàn nhà bị ướt và chờ sàn nhà khô mới đi qua. Không có vật cản trở ở hành lang thông từ phòng này sang phòng khác, nhất là từ phòng ngủ sang phòng tắm.


Bỏ các tấm thảm, chúng sẽ khiến người già dễ bị trượt. Thêm thảm chống trượt ở bồn tắm và vòi hoa sen. Lắp các thanh vịn trong bồn tắm và vòi hoa sen. Giầy dép phải có đế bám sát trên mặt sàn hay mặt đường. Không nên mang tất khi đi đứng trên sàn nhà gỗ hay đá hoa vì trơn trượt. Để xà phòng và đồ dùng trong nhà tắm ở nơi dễ với tay lấy. Khi đứng lên hay ngồi xuống, nên chậm rãi, tránh té ngã vì chóng mặt, mất thăng bằng.


Cần lắp đặt các thiết bị điện thoại hoặc theo dõi cuộc gọi trong phòng ngủ để người cao tuổi dễ dàng liên lạc với người chăm sóc. Người già cũng cần sử dụng điện thoại di động và cài số điện thoại khẩn cấp. Khuyến khích họ để điện thoại trong túi khi bạn đi vắng. Bất cứ gia đình nào có cha mẹ già đều phải có danh sách điện thoại khẩn cấp của bác sĩ và người gọi khẩn cấp, cũng như thông tin y tế về tình hình sức khỏe của cha mẹ bạn như tiểu đường hay bị bệnh tim.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy