Gió nổi

Quả không hổ danh là ông vua phim hoạt hình Nhật Bản, bàn tay phù thủy của tác giả Miyazaki Hayao lại một lần nữa đem thành công về cho bộ phim The Wind Rises công chiếu vào năm 2013. Gió nổi là bộ anime thuộc thể loại dã sử đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản trong năm đầu công chiếu và được đề cử tại nhiều Liên hoan phim và hạng mục danh giá.


Viện Hàn lâm Nhật Bản và Lễ trao giải Oscar đều đánh giá The Wind Rises xứng đáng cho danh hiệu “Phim hoạt hình hay nhất”. Bên cạnh đó phim cũng được nhận giải thưởng Quả cầu vàng cho “Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất”.


Bộ phim xoay quanh Jiro là nhân vật chính của bộ phim. Chàng trai mang trong mình niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và luôn khao khát được trở thành phi công lái máy bay chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, Jiro không thể thực hiện giấc mơ của mình bởi anh chàng bị cận nặng. Caporni – một kỹ sư hàng không người Ý đã truyền cảm hứng cho Jiro và mang đến cho anh một đam mê mới. Jiro đã trở thành kỹ sư chế tạo máy bay chiến đấu, trong đó có những chiếc máy bay mà Nhật Bản sử dụng trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ II và anh cũng tìm thấy người con gái của cuộc đời mình là Naoko.

Gió nổi
Gió nổi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy