Giao Tiếp Bằng Trái Tim

Nằm trong bộ ba cuốn sách của Pháp sư Thánh Nghiêm, Giao tiếp bằng trái tim đúc kết lại nội dung của các buổi thuyết giảng có tên "Đại Pháp Cổ" trong chương trình truyền hình định kì của Pháp sư Thánh Nghiêm tại Đài Loan. Giao tiếp bằng trái tim sẽ giúp độc giả luôn biết cách dùng thiện ý ấm áp tình người để quan tâm, đối thoại với người khác nhằm cùng xây dựng một mối quan hệ hài hòa, vui vẻ.


Tác phẩm “Giao tiếp bằng trái tim” hướng đến bàn thảo về các vấn đề, khúc mắc trong quan hệ nhân sinh thường nhật, chủ yếu nằm trong phạm vi giao tiếp và cách đối nhân xử thế để tìm được an yên, sách được chia thành 4 phần: 1. Học cách lắng nghe và tập cho mình thái độ chân thành trong giao tiếp; 2. Học cách khen ngợi phát hiện ra ưu điểm; 3. Mở rộng lòng từ bị và bao dung; 4. Học cách quan tâm giúp đỡ và tinh thần hi sinh, phụng hiến.


Bằng lối hành văn nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, câu từ dễ hiểu, vị hòa thượng đã đề cập đến sai lầm trong mục đích giao tiếp thường gặp khi chúng ta cho rằng người khác phải lắng nghe, chấp nhận mình mà quên mất rằng chính mình cũng cần tìm hiểu các nhu cầu thực sự của đối phương. Đó cũng chính là sai lầm, là điểm mù quáng, dễ sa ngã nhất của mỗi con người trong giao tiếp: “luôn lấy bản thân làm trung tâm”. Thế nên, khi nói hoặc làm điều gì mà chúng ta chỉ căn cứ và xuất phát từ góc độ cá nhân, hằng mong người khác chấp nhận mình mà thiếu mất sự tương tác, tương quan tương hỗ là phải đặt mình vào vị trí người khác để lắng nghe và tiếp nhận, thì cuộc giao tiếp ắt sẽ bất thành. Biết đặt mình vào vị trí người đối diện, cảm nhận ý nguyện và suy nghĩ theo góc độ của họ chính là chìa khóa dẫn lối đến giao tiếp trọn vẹn, mở cửa thành công và hạnh phúc.

Sử dụng ngôn từ mộc mạc và bình dị đi kèm những ví dụ sinh động từ thực tế, hòa thượng Thích Thánh Nghiêm đã đưa ra cho chúng ta những lời khuyên hữu ích khi tiếp xúc và ứng đối trong xã hội, đó là dù giao tiếp với ai đi nữa thì cũng nên xuất phát đi từ lòng thành, từ chính trái tim với thái độ bao dung, hòa nhã, chân thiện.


Link mua: https://tiki.vn/giao-tiep-bang-trai-tim-tai-ban-p2388517.html

Giao Tiếp Bằng Trái Tim
Giao Tiếp Bằng Trái Tim
Giao Tiếp Bằng Trái Tim
Giao Tiếp Bằng Trái Tim

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy