Giáo hoàng Victor III

Giáo hoàng Victor III sinh ra tại công quốc Benevento-Ý vào năm 1027 sau công nguyên. Ông là người đứng đầu giáo hội Công giáo và là người cai trị các quốc gia giáo hoàng từ năm 1086 cho đến khi qua đời.


Victor III có tên khai sinh là Dauferio, thuộc một gia đình quý tộc ở Benevento-Ý. Sau khi gia nhập tu viện Benedictines ở Montecassino, ông lấy tên mới là Desiderius.


Khi Desiderius trở thành tu viện trưởng, đã giúp nơi đây trở thành thời kỳ hoàng kim. Trong thời gian làm người đứng đầu, ông khuyến khích việc chiếu sáng các bản thảo và chữ viết, bắt đầu mở một trường học khảm, cũng như xây dựng lại tu viện một cách ngoạn mục. Việc này đã trở thành một sự kiện quan trọng trong lịch sử kiến trúc Ý cho đến ngày nay. Giáo hoàng Nicholas II đã bổ nhiệm Desiderius làm linh mục hồng y vào năm 1059, sau đó phong ông làm đại diện giáo hoàng tại miền Nam nước Ý.


Khi giáo hoàng Gregory VII qua đời, các vị hồng y đã bầu Desiderius làm giáo hoàng mới. Tuy nhiên, trước khi nhà thờ có thể phong thánh hoàn toàn cho ông làm giáo hoàng, thì những người ủng hộ hoàng đế La Mã thần thánh Henry IV đã đuổi Desiderius khỏi La Mã.

Một năm sau, vào tháng 3 năm 1087, Desiderius đã triệu tập một hội đồng giáo hội ở Capua-Ý và tái lập quyền giáo hoàng của mình. Ông trở lại nhà thờ Thánh Peter ở Roma để được thánh hiến vào ngày 9 tháng 5 - lấy vương hiệu là Victor III. Ông đã không từ bỏ vai trò giáo hoàng của mình bất chấp những nguy hiểm đang chờ đợi từ mọi phía. Giáo hoàng Victor III đã cử một đội quân đến Tunis để chiến đấu với người Saracens. Chiến thắng quân đội của ông cũng đồng nghĩa với việc người Saracens phải bày tỏ lòng kính trọng đối với các quốc gia giáo hoàng và toà Thánh ở Rome.


Vào tháng 8 năm 1087, một thượng hội đồng được tổ chức tại Benevento nhằm gia hạn vạ tuyệt thông đối với giáo hoàng Antipope Clement III, lên án việc phong chức giáo dân, tuyên bố một cuộc thập tự chinh chống lại người Saracens ở miền bắc châu Phi, và phong Thánh cho Hugh xứ Lyons cùng Richard - tu viện trưởng của Marseilles. Sau ba ngày, giáo hoàn Victor III lâm bệnh nặng, ông lui về tu viện Monte Cassino rồi qua đời vào ngày 16 tháng 9 năm 1087. Được chôn cất trong ngôi mộ mà ông đã chuẩn bị trước cho mình.

Giáo hoàng Victor III
Giáo hoàng Victor III
Giáo hoàng Victor III
Giáo hoàng Victor III

Top 7 Vị Giáo Hoàng từng là tu sĩ thuộc dòng Benedictines nổi tiếng

  1. top 1 Giáo hoàng Sylvester II
  2. top 2 Giáo hoàng Victor III
  3. top 3 Giáo hoàng Gelasius II
  4. top 4 Giáo hoàng Celestine V
  5. top 5 Giáo hoàng Clement VI
  6. top 6 Giáo Hoàng Urban V
  7. top 7 Giáo hoàng Gregory XVI

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy