Gia tăng hội chứng FOMO

Tại một phòng tư vấn tâm lý của Trung tâm Can thiệp sớm và Trị liệu tâm lý HOPE, 80% bệnh nhân tới đây là trẻ em có xu hướng sử dụng mạng xã hội trên 10 tiếng mỗi ngày.


Tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền - Chuyên gia Tâm lý lâm sàng, Trung tâm Can thiệp sớm và Trị liệu tâm lý HOPE chia sẻ: "Sử dụng mạng xã hội nhiều sẽ gia tăng hội chứng FOMO, là cảm giác bị bỏ lỡ gì đó nên kiểm tra tin nhắn liên tục. Có những em sử dụng mạng xã hội đến 3-4 giờ sáng. Khi nó đã thành thói quen, việc kiểm soát chặt ở hiện tại gây ra những vấn đề rất lớn như dọa chết, đập phá nếu bị cấm đoán và bố mẹ cảm thấy quá tải không xử lý được những vấn đề này".


Điển hình là 1 bệnh nhân 14 tuổi, vốn là học sinh giỏi đội tuyển, chỉ vì "nghiện" chơi điện tử mà con đường học tập của em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Bố mẹ em cũng nhiều lần bất lực. Khi có động thái kiểm soát, bạn ấy đã nổi điên, đập phá và xô đẩy bố mẹ, từ chối việc đến trường, bỏ học. Khi vào năm học chính, bạn ấy lại có xu hướng nghỉ mỗi tuần 1 buổi.

Cũng theo BS Đỗ Minh Loan, vài năm trở lại đây, số trẻ được bố mẹ đưa đến bệnh viện để khám và tư vấn do gặp các vấn đề về tâm lý mà nguyên nhân liên quan đến việc sử dụng mạng xã hội có xu hướng tăng, việc điều trị cho trẻ cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy