Gạo lứt giúp phòng ngừa ung thư

Căn bệnh ung thư hiện nay không hề có thuốc đặc trị. Chính vì thế, nó được coi là căn bệnh hiểm nghèo và là nỗi ám ảnh của nhiều người. Vậy nên, không còn cách nào khác là chúng ta phải phòng ngừa nó. Nhưng thói quen ăn uống, sinh hoạt của chúng ta đang thiếu khoa học. Ăn quá nhiều thực phẩm nhiều dầu mỡ, có chứa những chất độc hại, dẫn đến nguy cơ ung thư trong người. Hạt gạo lứt giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất có thể chuyển đổi chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.


Một nghiên cứu trên Tạp chí Dịch tễ học Ung thư, Các dấu chuẩn và Phòng ngừa (Cancer Epidemiology, Biomarkers & Prevention) năm 2000 chỉ ra rằng gạo lứt có chứa các hợp chất có đặc tính ngăn ngừa ung thư. Vì vậy, ăn gạo lứt thay cho gạo trắng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư tốt hơn.


Một nghiên cứu khác năm 2004 được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng (Journal of Nutrition) cũng chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt và rau quả là nguồn thực phẩm quan trọng nhất giúp ngăn ngừa ung thư vú và các loại ung thư phụ thuộc nội tiết tố khác.

Gạo lứt giúp phòng ngừa ung thư
Gạo lứt giúp phòng ngừa ung thư
Gạo lứt giúp phòng ngừa ung thư
Gạo lứt giúp phòng ngừa ung thư

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy