Gà Mía

Có nguồn gốc ở xã Phùng Hưng (thị xã Sơn Tây, Hà Nội), gà mía mình ngắn, đùi to và thô, mắt sâu, mào đơn, chân có 3 hàng vảy, da đỏ sắc lông gà trống màu tía, gà mái màu nâu xám hoặc vàng. Thịt gà mía có mùi thơm, da giòn, mỡ dưới da ít, sức khỏe tốt, thích hợp trong điều kiện chăn nuôi thả vườn nhưng tuổi đẻ muộn, sản lượng trứng thấp. Lúc còn nhỏ, da gà mía có màu đỏ au, khi có trọng lượng khoảng 2 kg trở lên da gà bắt đầu chuyển sang màu vàng. Khi trưởng thành, gà trống nặng 5 – 6 kg, gà mái nặng 2,7 – 3,2 kg. Gà mía được nuôi thả vườn và ăn cả thức ăn xanh (rau, củ, quả…), thóc, cám gạo, ngô nghiền, các loại khoáng, vitamin… nên bảo đảm khỏe mạnh và thịt ngon. Hiện nay gà mía được nuôi theo hướng thịt và ở một số vùng như TP Hồ Chí Minh, Bình Định, chủ yếu để lai với một số giống gà nội và nhập nội khác tạo gà lai nuôi thịt.

Gà Mía, loài gà nổi tiếng thường được dùng làm lễ vật dâng thần thánh, cung tiến vua chúa ngày xưa. Có đặc điểm là mình ngắn, đùi to và thô, mắt sâu, mào đơn, chân có 3 hàng vảy, da đỏ, sắc lông gà trống màu tía, gà mái màu nâu xám hoặc vàng.


Thịt của gà mía có mùi thơm, da giòn, mỡ dưới da ít, thịt ngọt đậm đà, dai nhưng lại mềm, rất thơm, cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.

Gà mía  cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.
Gà mía cực kỳ được ưa chuộng, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán.
Gà Mía, loài gà nổi tiếng thường được dùng làm lễ vật dâng thần thánh, cung tiến vua chúa ngày xưa
Gà Mía, loài gà nổi tiếng thường được dùng làm lễ vật dâng thần thánh, cung tiến vua chúa ngày xưa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy