Final Fantasy

Cuối những năm 90, bằng việc giành được Final Fantasy VII một cách chót lọt từ tay Nintendo, Sony đã mang một quả bom khổng lồ lên hệ máy Play Station non trẻ và đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ nhất của dòng game RPG thế giới. Cơn sốt Final Fantasy VII mạnh đến mức mà vào thời điểm đó, cái tên Final Fantasy đã trở thành một cái tên làm tiêu tốn biết bao giấy giấy mực và nước bọt của giới truyền thông. Dù cho nhiều năm sau đó, Final Fantasy VII vẫn là một con gà đẻ trứng vàng béo bở của Square Enix với hàng loạt phụ bản, phim và ấn phẩm ăn theo cực kì đắt khách.


Thời hoàng kim của Square Enix đã đến cùng với Final Fantasy VII và VIII, nơi mà ở đó, những cái tên như Cloud, Tifa, Aerith, Yuffie, Squall, Rinoa… đã in dấu sâu đậm trong ký ức của game thủ và là hình tượng mẫu mực điển hình đại diện của dòng game Fantasy nói chung và Final Fantasy nói riêng.


Năm 2001, với vị thế của một hãng game lớn nhất nhì Nhật Bản, Square Enix tiếp tục gặt hái được rất nhiều thành công với anh chàng “quần đùi” ngổ ngáo Tidus và nữ Triệu Hồi Sư Yuna. Mối tình tuyệt đẹp của họ đã trở thành một biểu tượng trường tồn mà mãi đến tận bây giờ mỗi khi nhắc lại đều khiến các fan trung thành phải bồi hồi trong bao bao cảm xúc.


Với sự xuất hiện của của hệ thống “Conditional Turn-Based Battle” hay “Count Time Battle” – Chiến đấu tuyến tính (CTB) đã tạo nên một phong cách chiến đấu mới mẻ chú trọng vào việc tính toán chỉ số Speed để tạo lợi thế trong game.

Hệ thống này cũng áp dụng trong Final Fantasy X-2 và tạo ra rất nhiều trải nghiệm thú vị trong quá trình chơi cho các game thủ. Dù nhận được khá nhiều phàn nàn về sự phá cách trong xây dựng nhân vật nhưng đến tận bây giờ, Final Fantasy X vẫn được đánh giá là phiên bản game hay nhất.

  • Link tải giả lập PS1 cho Final Fantasy: http://hcgamez.com/gia-lap/crisis-core-final-fantasy-vii-ps1-2007/
Tựa game Final Fantasy trên máy PS1
Tựa game Final Fantasy trên máy PS1
Final Fantasy gameplay

Top 10 Tựa game huyền thoại trên máy PS1 gắn với tuổi thơ của 8x, 9x đời đầu

  1. top 1 Bóng đá 3 (hay còn gọi là Bóng Nhật 3)
  2. top 2 Tekken 3
  3. top 3 Mortal Kombat (hay còn gọi là Rồng Đen)
  4. top 4 Cảnh sát Hoàng Gia – Crisisbeat
  5. top 5 Rambo Lùn
  6. top 6 Đua xe thú
  7. top 7 Final Fantasy
  8. top 8 Mega Man X4
  9. top 9 Tam Quốc Chí
  10. top 10 Cảnh sát Hoàng Gia – Fighting Force

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy