Eli Lilly

Eli Lilly là một công ty dược lớn của Hoa Kỳ từng tiên phong trong việc sản xuất thuốc penicillin, vaccine bại liệt và insulin. Bên cạnh đó, Eli Lilly cũng là nhà sản xuất và cung ứng lớn nhất về loại thuốc hướng thần. Eli Lilly là công ty dược phẩm "lớn tuổi", được sáng lập và hoạt động từ năm 1876. Hiện tại, công ty Eli Lilly có mặt tại 120 quốc gia, sở hữu trung tâm nghiên cứu ở 6 quốc gia, nhà máy sản xuất ở 13 quốc gia. Eli Lilly tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thuốc sinh học, tiểu đường, ung thư và chăm sóc sức khỏe động vật.


Những thành tựu đáng chú ý của Lilly bao gồm việc trở thành công ty đầu tiên sản xuất hàng loạt vắc-xin bại liệt do Jonas Salk phát triển và insulin. Đây là một trong những công ty dược phẩm đầu tiên sản xuất insulin người bằng cách sử dụng DNA tái tổ hợp bao gồm Humulin (thuốc insulin), Humalog (insulin lispro) và sản phẩm insulin sinh học đầu tiên được phê duyệt ở Mỹ, Basaglar (insulin glargine). Lilly hiện là nhà sản xuất thuốc điều trị tâm thần lớn nhất và sản xuất Prozac (fluoxetine), Dolophine (methadone), Cymbalta (duloxetine) và Zyprexa (olanzapine).

Công ty được xếp hạng thứ 123 trong Fortune 500 năm 2019. Nó được xếp hạng thứ 221 trong danh sách Forbes Global 2000 về các công ty đại chúng lớn nhất trên thế giới và thứ 252 trong danh sách Những nhà tuyển dụng tốt nhất của Mỹ. Eli Lilly là thành viên chính thức của Tổ chức Nghiên cứu và Sản xuất Dược phẩm Hoa Kỳ [9] và Liên đoàn các Hiệp hội và Công nghiệp Dược phẩm Châu Âu (EFPIA).


Website: https://www.lilly.com/

Eli Lilly tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thuốc sinh học, tiểu đường, ung thư và chăm sóc sức khỏe động vật
Eli Lilly tập trung chủ yếu vào các sản phẩm thuốc sinh học, tiểu đường, ung thư và chăm sóc sức khỏe động vật
Eli Lilly
Eli Lilly

Top 10 Công ty dược hàng đầu thế giới

  1. top 1 Pfizer
  2. top 2 Johnson & Johnson
  3. top 3 Novartis
  4. top 4 AbbVie
  5. top 5 Roche
  6. top 6 AstraZeneca
  7. top 7 Sanofi
  8. top 8 GlaxoSmithKline
  9. top 9 Eli Lilly
  10. top 10 Merck & Co

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy