Đuông dừa

Nhắc đến miền quê Bến Tre Việt Nam là người ta nghĩ ngay đến miên quê thanh bình với món kẹo dừa ngon tuyệt vời. Không chỉ thế nơi đây còn có một món ăn đặc sản mà không phải lúc nào cũng có và không phải ai cũng dám thưởng thức đó là món "đuông dừa Bến Tre”.

Đuông dừa ở Bến Tre ngày xưa là một trong những món ăn dân dã và rất giàu chất dinh dưỡng. Người ta có thể tìm những con đuông dừa này tại trong các cây dừa. Cứ vào mùa sinh sản, đuông thường chọn những cây dừa sung sức để khoét ngọn vào sinh trứng. Trứng nở ra ấu trùng, sau đó phát triển và ăn củ hủ dừa để sinh tồn. Ngày nay, đuông dừa ngày nay đã trở thành một trong những món ăn quý nhất của dân sành ẩm thực.


Các món ăn được chế biến từ Đuông dừa được ưa chuộng như: đuông lăn chiên bột, đuông nướng, thậm chí là ăn sống… Đặc biệt với món Đuông dừa chiên bột giòn và rất béo thường được ăn kèm với rau sống. Tuy nhìn hình dáng bên ngoài có lẽ nhiều người không mấy hứng thú với món ăn này tuy nhiên với những người biết thưởng thức, những người sành ăn thực sự, thì món ăn này được xếp vào “món ngon hấp dẫn”.


Tuy là loài vật có hại vì cây dừa nào bị con đuông đục khoét thân đều sẽ bị chết nhưng đuông dừa là nguồn nguyên liệu để chế biến nên nhiều món ăn ngon, lạ miệng. Đuông dừa ăn ngon béo bổ, vượt hẳn các sơn hào hải vị khác. Có thể nói, đuông dừa là một món ăn ngon được liệt vào “siêu hạng” trong nét văn hóa ẩm thực của người dân Bến Tre nói riêng và miền Tây nói chung.

Ngoài đuông dừa khá phổ biến, ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ còn có hai loại đuông khác khá hiếm là đuông chà là (sống trên cây chà là) và đuông đủng đỉnh (sống trên cây đủng đỉnh). Theo kinh nghiệm của những dân xứ này, đuông đủng đỉnh ngon nhất là nấu cháo, riêng đuông chà là, chỉ có khi nướng thì người ăn mới cảm nhận hết hương vị thơm ngon của món ăn này mang lại. Dù thưởng thức loại đuông nào nhưng ngon nhất vẫn là đuông dừa Bến Tre. Có cơ hội về miền Tây sông nước du khách nhớ thử đặc sản Bến Tre – Đuông dừa.

Đuông dừa
Đuông dừa
Đuông dừa
Đuông dừa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy