Đường cỏ ngọt

Trong thiên nhiên có nhiều loại cây chứa đường năng lượng thấp, với độ ngọt cao gấp hàng trăm lần đường mía. Chúng được dùng làm chất thay thế đường cho những người phải kiêng loại thực phẩm này. Cỏ ngọt (còn gọi là cỏ mật, cỏ đường, cúc ngọt, trạch lan). Cỏ ngọt được biết đến từ năm 1908, hai nhà khoa học Reseback và Dieterich đã chiết xuất được glucozit từ lá cỏ ngọt. Đến năm 1931, Bridel và Lavieille mới xác định được glucozit đó chính là steviozit, chất cơ bản tạo nên độ ngọt ở loại cây này. Steviozit sau khi thủy phân sẽ cho 3 phân tử steviol và isosteviol. Chất steviol ngọt gấp 300 lần đường saccaroza, ít năng lượng, không lên men, không bị phân hủy mà hương vị thơm ngon có thể dùng để thay thế đường trong chế độ ăn kiêng.


Đường từ cây cỏ ngọt có rất nhiều công dụng mà nhiều người chưa biết. Bạn có thể sử dụng đường cỏ ngọt hàng ngày trong nấu ăn, pha chế, làm bánh... sẽ mang lại hiệu quả bạn không thể ngờ đấy. Mặt khác nó hỗ trợ điều trị đau dạ dày rất tốt. Trong đường cỏ ngọt có khá nhiều hoạt chất giúp giảm các cơn đau và chứng bệnh đường tiêu hóa, đặc biệt là rối loạn dạ dày. Nó còn tham gia vào quá trình chăm sóc răng miệng. Nhờ chứa nhiều hoạt chất kháng khuẩn mạnh, đường cỏ ngọt sẽ giúp bạn ngăn ngừa chảy máu chân răng ở những người mắc bệnh viêm lợi và giúp chăm sóc tốt hơn cho răng miệng.


Nguyên liệu tự nhiên của đường cũng chăm sóc da khá tốt, với các tác dụng như giảm tiết bã nhờn, làm giảm các nếp nhăn, giúp làn da trở nên trắng sáng hơn, chống viêm da và ngăn ngừa mụn trứng cá. Đường cây cỏ ngọt chính là phương thức tự nhiên nhất giúp bạn sở hữu một mái tóc mượt mà, đẹp và giải quyết nhanh các vấn đề về gàu và da đầu. Bạn có thể trị tiểu đường, béo phì, cao huyết áp bằng loại đường này. Một nghiên cứu trên 40 bệnh nhân cao huyết áp độ tuổi 50 uống đường từ cỏ ngọt trong một tháng thì kết quả là huyết áp ổn định hơn, lợi tiểu, người thấy khỏe khoắn và hoạt bát hơn rất nhiều.

Đường cỏ ngọt.
Đường cỏ ngọt.
Đường cỏ ngọt
Đường cỏ ngọt

Top 8 Loại đường tốt cho sức khỏe

  1. top 1 Mật đường đen
  2. top 2 Đường nâu
  3. top 3 Đường dừa
  4. top 4 Đường cây thùa Agave
  5. top 5 Đường sucanat
  6. top 6 Đường cỏ ngọt
  7. top 7 Đường nho
  8. top 8 Đường củ cải đường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy