Dùng HCL trong phòng thí nghiệm

Nhận diện tinh bột nghệ giả bằng cảm quan khó có thể phát hiện, nhất là khi thủ đoạn làm giả càng ngày càng tinh vi. Chính vì thế, để an tâm, bạn có thể sử dụng hóa chất.

  • Kiểm tra chất vàng metanil: Chất này tạo màu vàng đánh lừa người tiêu dùng, thường được sử dụng để thêm màu trong món ăn, có thể gây buồn nôn, rối loạn dạ dày, thậm chí là ngộ độc thực phẩm. Để kiểm tra tinh bột nghệ có chất này không, bạn chỉ cần cho một lượng HCl vào một ít tinh bột nghệ và khuấy đều, nếu là nghệ thật sẽ chuyển sang màu hồng và khi pha loãng với nước thì màu hồng sẽ biến mất, nếu không đó là tinh bột nghệ có chứa metanil.
  • Kiểm tra có bột phấn hay không: Cho một ít tinh bột nghệ vào ống nghiệm hoặc bình thủy tinh, nhỏ vài giọt HCl và nước vào, nếu nổi bong bóng thì sản phẩm chứa bột phấn hoặc bột đá vàng.

Hai cách nhận biết tinh bột nghệ thật này đều dùng axit mạnh để thử nghiệm hóa chất trong sản phẩm. Tuy các bước tiến hành đều khá đơn giản và cho kết quả ngay nhưng bạn vẫn nên cẩn thận, cho lượng axit nhỏ một cách nhẹ nhàng để tránh bị văng lên da gây tổn thương nhé!

Hai cách nhận biết tinh bột nghệ thật này đều dùng axit mạnh để thử nghiệm hóa chất trong sản phẩm.
Hai cách nhận biết tinh bột nghệ thật này đều dùng axit mạnh để thử nghiệm hóa chất trong sản phẩm.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy