Dưa Bồn Bồn Bạc Liêu

Nhìn thoáng qua bồn bồn trông khá giống củ Sả nhưng lại là một món đặc trưng của vùng đất Bạc Liêu, đây là cây Bồn bồn sống ở vùng ngập nước người dân nơi đây thường chế biến là dưa Bồn bồn đem xào với tôm, tạo ra một món ăn ăn đặc trưng của vùng sông nước, bồn bồn chỉ sống ở vùng ngập nước nên nó mang một mùi vị đặc trưng của vùng sông nước, vị chua của bồn bồn cùng với vị dai của tôm, thêm nữa là vị cay của ớt, vị thơm lừng của hành tỏi tạo nên một đĩa bồn bồn xào thịt thơm ngon nức mũi.

Dưa bồn bồn giòn, mềm, có sự kết hợp tương tự như vị măng và ngó sen. Muốn cầu kì hơn có thể cho thêm ớt, đường, tỏi càng tăng thêm hương vị đậm đà cho món bồn bồn muối chua. Nếu muốn đãi khách người dân nơi đây thường đem kho bồn bồn muối cay cùng cá. Món này tuyệt vời đưa cơm, vị chua của dưa bồn bồn đánh bay mùi tanh, làm món kho thêm béo và ngọt tự nhiên. Nếu kho cùng tép đồng đánh bắt ở đây thì càng ngon cơm, muốn ăn mãi không thôi.


Bồn bồn trở thành một món ăn dân dã, gần gũi, thân thương với người dân nơi đây. Thứ cây hoang dại này lại trở thành nét ẩm thực độc đáo, ngọt lành xuất hiện thường xuyên trong những bữa cơm của người dân chân lấm tay bùn. Dù chế biến thành món gì thì vị của bồn bồn đều dễ ăn, hấp dẫn. Nếu ai đã từng đi du lịch Bạc Liêu, nếm thử món ăn này thì chắc chắn sẽ không bao giờ quên được.

Dưa bồn bồn Bạc Liêu
Dưa bồn bồn Bạc Liêu
Dưa bồn bồn Bạc Liêu
Dưa bồn bồn Bạc Liêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy