Donald Trump chính thức nhận chức và cuộc chuyển giao quyền lực tại Mỹ

Sự kiện nổi trội nhất trong Top 10 sự kiện chính trị xã hội thế giới tiêu biểu nhất năm 2017 đó là việc ông Donald Trump chính thức nhận chức và cuộc chuyển giao quyền lực tại Mỹ. Sau khi giành chiến thắng trước Hillary Clinton vào cuộc bầu cử cuối năm 2016, Donald Trump đã chính thức trở thành tổng thống Mỹ từ ngày 20 tháng 01 năm 2017.

Với nhiều quan điểm, chính sách mang chủ nghĩa dân túy như thắt chặt đạo luật người nhập cư, xây dựng bức tường ngăn cách với Mexico, bãi bỏ đạo luật Obama Care, rút khỏi TPP và COP, lên án thương mại Trung Quốc..., Donald Trump đã bắt đầu công cuộc "Make America Great Again" của mình bằng nhiều chính sách mới trong năm đầu nhận chức. Cùng với chiến thắng của ông Donald Trump, Đảng Cộng hòa cũng giành nhiều chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Thượng viện, qua đó tạo một cuộc chuyển giao quyền lực khi cả tổng thống lẫn phần đa số ghế trong thượng viện đều thuộc phe Cộng hòa. Chỉ 1 năm sau khi Donald Trump nhận chức, những vị trí quan trọng nhất trong Nhà Trắng đã có nhiều thay đổi: chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, chiến lược gia trưởng Steve Bannon, thư ký báo chí Sean Spicer, cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đều đã ra đi.

Với việc Donald Trump chính thức nhận chức và cuộc chuyển giao quyền lực tại Mỹ, trong năm 2017 đã có nhiều chính sách được chính quyền ông Trump thực hiện, gây tranh cãi nhất chính là việc thi hành đạo luật trục xuất người nhập cư; Mỹ rút khỏi TPP và COP 21, cũng như mới đây nhất chính là quyết định công nhận rời đại sứ quán Mỹ tại Israel tới Jerusalem.

Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ
Donald Trump tuyên thệ nhậm chức tổng thống Mỹ
Cuộc chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng
Cuộc chuyển giao quyền lực tại Nhà Trắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy