Độc đáo chợ nổi miền Tây

Chợ Nổi là nét văn hóa độc đáo mà chỉ có những người dân vùng sông nước có được. Chợ Nổi là những khu chợ mua bán mà người bán và người mua buộc phải dùng thuyền làm phương tiện đi lại và vận chuyển. Thường thì chợ sẽ được họp vào buổi sáng sớm ở các ngã của các con kênh, con sông giao nhau và mực nước không quá thấp, không quá cao. Chợ Nổi không chỉ là nơi mua bán hoa quả tươi, nông sản và nhiều các mặt hàng khác, nó còn thu hút khách du lịch tham quan và thích thú khám phá lối sống đặc biệt của vùng sông nước.


Chợ nổi, nổi tiếng nhất phải kể đến chợ nổi lớn nhất Miền Tây có tên Cái Răng ở Cần thơ. Ngày thường chợ họp từ 3 giờ đến 9 giờ, nhưng những ngày giáp Tết, chợ dường như họp cả ngày, luôn sôi động và sầm uất. Nét nổi bật của khu chợ này chính là buôn bán các loại nông sản nổi tiếng như bưởi năm roi Vĩnh Long , quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn hay dừa sáp Trà Vinh …Ngoài trao đổi, mua bán thì du khách thập phương còn có thể thưởng thức những đặc sản ngay trên các ghe thuyền bán rong. Ngồi uống café hay vào các quán nhậu trên chợ nổi cũng sẽ là những trải nghiệm.


Đứng thứ nhì có chợ Cái bè. Chợ này có một điểm riêng là hợp từ đêm muộn 2 giờ sáng đến tầm 8 giờ sáng là vãn chợ. Chủ yếu khu chợ này là nơi trung chuyển trái cây đi khắp mọi miền và ngoài ra còn bán các vật dụng gia đình: vải vóc, đồ gia dụng…Bạn có thể bắt gặp những ghe hàng rong bán hủ tiếu , phở , bún… Ăn sáng trên sông và ngắm nhìn không khí nhộn nhịp của khu chợ buổi sáng cũng là một cách mới lạ và ấn tượng với du khách không chỉ trong mà ngoài nước...


Chợ nổi miền Tây
Chợ nổi miền Tây
Chợ nổi miền Tây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy