Đồ xôi

Bữa ăn hằng ngày và đặc biệt là bữa cỗ, chúng ta không xa lạ gì với món xôi. Tùy vào tính chất của bữa ăn mà người ta có thể làm các loại xôi khác nhau như xôi trắng (xôi nguyên gạo nếp), xôi đậu xanh, xôi đậu đen, xôi ngô, xôi gấc và xôi các màu khác nữa.


Tuy nhiên, để có được món xôi ngon không phải ai cũng biết làm. Bí quyết để đồ xôi ngon đảm bảo không bị ướt hạt xôi, không bết dính, không quá khô đó là bạn nên chọn gạo nếp vừa nắng, không già không non nắng, đãi sạch và ngâm nước ấm trong khoảng 8 giờ.


Khi đồ xôi, bạn đãi lại gạo, để ráo nước và nêm chút muối tinh, chút mì chính, chút xíu dầu ăn rồi trộn đều. Nồi đồ xôi nên chọn loại vừa, vỉ xôi có lỗ thông hơi nhỏ để đảm bảo lượng hơi nước không quá nhiều sẽ làm xôi bị ướt. Đồ xôi khi thấy hơi nước bốc lên nhiều, bạn nên dùng đũa cả đảo nhẹ rồi tiếp tục đồ cho tới khi xôi chín (khoảng 30 phút).


Sau khi đồ xong, bạn mở vung nồi và xơi xôi ra đĩa, bạn có thể dùng khuôn tạo hình cho đĩa xôi thêm phần bắt mắt, không để xôi tại nồi đồ xôi vì hơi nước trong nồi vẫn còn nhiều sẽ khiến xôi bị ướt.

Để có đĩa xôi ngon và đẹp cần thêm chút muối tinh, mì chính và dầu ăn khi xôi.
Để có đĩa xôi ngon và đẹp cần thêm chút muối tinh, mì chính và dầu ăn khi xôi.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy