Đồ chơi xếp hình phát thưởng cho trẻ mầm non

Tiếp nối bảng danh sách về các món quà, phần thưởng tổng kết năm học cho trẻ mầm non ý nghĩa nhất, Toplist xin gợi ý cho bạn về đồ chơi xếp hình. Vậy tại sao các cô nên tìm mua món quà này cho trẻ cũng như những lợi ích của đồ chơi xếp hình đối với trẻ là gì? Hãy cùng Toplist liệt kê các lý do sau:


Kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo:

  • Màu sắc và hình khối của các miếng ghép sẽ kích thích các tế bào não trẻ phát triển. Khi lắp ghép, trẻ sẽ học được cách hình dung và tưởng tượng ra trong đầu những hình khối, mô hình mà mình sẽ lắp ghép thành. Và dựa trên những mảnh ghép có sẵn trẻ cũng tự tìm ra cách chọn màu sắc và hình khối thích hợp. Do đó, đồ chơi xếp hình là một lựa chọn tốt giúp bé phát triển sự sáng tạo.

Khả năng tư duy:

  • Khi tìm mảnh ghép cho một vị trí nhất định nào đó chính là lúc khả năng lập luận và tư duy của trẻ được hình thành. Trẻ sẽ phải lập luận, tư duy loại trừ để có được mảnh ghép và màu sắc thích hợp.

Khả năng linh hoạt, khéo léo của đôi tay:

  • Xếp hình là một cách để trẻ rèn luyện sự khéo léo của đôi tay. Khi chơi, trẻ phải tập cầm những mảnh ghép sao cho dễ lắp ghép mà không phá hỏng mô hình. Việc luyện tập này sẽ là màn chuẩn bị cho quá trình cầm bút của con khi đến trường.

Hoàn thiện liên kết giữa tay và mắt:

  • Quá trình chơi đồ chơi xếp hình được thực hiện theo các tiến trình mắt - tay - mắt. Đầu tiên trẻ phải quan sát miếng ghép còn thiếu, tìm miếng ghép thích hợp và lắp ghép. Quá trình này liên tục được lặp lại trong quá trình chơi. Nhờ vậy trẻ trở nên thành thạo và có được thói quen quan sát, phản ứng nhanh.

Hình thành tích cách kiên trì:

  • Để hoàn thành một hình xếp, chắc chắn trẻ sẽ phải kiên trì giải quyết hết tất cả những vấn đề một mình. Nhưng khi hoàn thành thì con sẽ cảm thấy rất tự hào và tăng tính tự tin vào bản thân. Bởi vậy mẹ hãy tặng con những lời khen hoặc những lời cổ vũ đúng lúc nhé.

Phát triển khả năng ngôn ngữ, giao tiếp

  • Khi chơi trò này cùng với gia đình hoặc bạn bè sẽ giúp trẻ học cách chơi và làm việc theo nhóm. Trong quá trình trao đổi bàn luận và miêu tả, nó cũng giúp trẻ phát triển vượt bậc khả năng ngôn ngữ. Như là khi trẻ cô gắng tìm một miếng hình nào đó, trẻ sẽ phải miêu tả: con đang tìm một miếng mày xanh, hình tròn và mũi nhọn ...

Giải pháp tránh cho trẻ bị kích thích quá mức:

  • Trò chơi xếp hình là một trò chơi diễn ra trong im lặng. Bé có thể chơi bất cứ khi nào bé thích và không có quá nhiều âm thanh, hình ảnh khiến con cảm thấy choáng ngợp hay quá sức. Khi nuôi dạy trẻ nhỏ, bố mẹ rất cần quan tâm đến những khoảng thời gian yên lặng cho con. Những trò chơi trong im lặng như sách vải hay xếp hình được tiến hành mỗi ngày rất cần thiết cho bé hoàn thiện những cảm xúc và kỹ năng của mình. Đồ chơi xếp hình sẽ là giải pháp hoàn hảo để bé luyện tập khả năng giữ bình tĩnh và kiểm soát cảm xúc.

Link mua: shopee.vn/Bộ-đồ-chơi-xếp-hình-vuông-190-chi-tiết-cho-bé-khéo-tay-i.133497698.3457156551?

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy