Đỉnh núi Osmena

Đỉnh Osmeña nằm ở đô thị Dalaguete thuộc tỉnh Cebu, cao 1.013 mét trên mực nước biển, là đỉnh núi cao nhất ở đảo Cebu. Đỉnh là một phần của dãy núi Mantalungon. Đỉnh cao nhất của những ngọn đồi tại dãy núi này là đỉnh Osmeña được đặt tên để tôn vinh gia tộc Osmeña nổi tiếng ở Cebu.

Chỉ có 1 cách duy nhất để lên ngắm cảnh trên đỉnh núi đó là đi bộ leo núi, không có cáp treo hoặc xe cộ để di chuyển lên đỉnh. Thời gian leo lên đỉnh và đi xuống là khoãng 90 phút, mọi người có thể di chuyển theo con đường mòn tương đối dễ đi. Được mệnh danh là Baguio thu nhỏ của Cebu, không khí trên đây mát lạnh và rất trong lành.


Cảnh quan của dãy Mantalungon hầu như tương tự với hình dáng của Chocolate Hills ở Bohol nhưng những đỉnh núi của tại đây mỏng hơn và trông sắc hơn. Không giống như Chocolate Hills các đồi nằm gần nhau nhưng vẫn có khoảng cách nhất định, các đỉnh núi tại dãy Mantalungon lại xếp chồng lên nhau. Cảnh quan tại đỉnh Osmeña có tầm nhìn rộng khắp đảo Cebu, từ trên đó bạn có thể nhìn thấy đường bờ biển ở phía Tây Nam của Cebu. Đỉnh Osmeña và dãy Mantalungon được du khách ghé thăm quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất để tham quan dãy núi này là từ tháng 11 đến cuối tháng 5 vì mùa mưa nơi đây sẽ rơi vào tháng 6 đến cuối tháng 10. Chi phí để leo núi ở đây là 30peso/người, học sinh 20peso (phải có thẻ học sinh) và phí qua đêm là 50 peso/người (chưa bao gồm tiền thuê lều trại). Vào ban đêm các bạn có thể cắm trại tại đây và thưởng thức bầu trời đầy sao. Ngoài ra, do đỉnh Osmena gần với khu vực Oslob, MoalBoal và đặc biệt là rất gần với thác nước Kawansan, nên các bạn có thể sắp xếp những địa điểm này đi với nhau.

Đỉnh núi Osmena
Đỉnh núi Osmena
Đỉnh núi Osmena
Đỉnh núi Osmena

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy