Dingo - Loài động vật kiên cường nhất trong thiên nhiên hoang dã của Châu Úc!

Châu Úc là nơi ẩn náu của vô số loài động vật hoang dã độc đáo, thiên nhiên hoang dã của lục địa này cũng tồn tại vô số mối nguy hiểm khác nhau và sự cạnh trang dường như lúc nào cũng khốc liệt. Trong vùng đất kỳ diệu này, theo bạn đâu mới là loài động vật mạnh mẽ, kiên cường nhất? Lục địa này không hề có hổ, sư tử hay những con báo hoa mai, thay vào đó loài động vật kiên cường nhất lại là một loài trông rất giống chó nhà và chúng là kẻ săn mồi mạnh mẽ nhất trong thiên nhiên hoang dã của Châu Úc.


Chúng là những con dingo, hay còn được gọi là chó dingo, với tên tiếng Latinh là Canis dingo. Dù có vẻ ngoài rất giống cho nhà, thế nhưng dingo lại là một loài động vật vô cùng đặc biệt. Chúng nằm giữa "chó sói" và "chó nhà", nên hiển nhiên loài đông vật này không phải chó sói cũng chẳng phải chó nhà, và được xếp vào một phân loài riêng biệt của họ Canidae. Tuy nhiên, đây cũng là vấn đề còn nhiều tranh cãi.


Một số coi chúng là một loài riêng biệt vì một loạt các đặc điểm phân biệt chúng với chó nhà. Những người khác tin rằng dingo ban đầu là những con chó nhà nhưng sau đó đã trở thành loài hoang dã. Tuy nhiên luôn có một ý kiến đồng nhất giữa những người nông dân ở Úc là họ rất ghét loài vật này và luôn coi chúng là những tên đạo chích chuyên săn trộm gia súc của họ. Mặt khác, một số nhà sinh thái học đã chỉ ra rằng loài chó hoang này là thần hộ mệnh của hệ sinh thái Châu Úc, và việc giết chúng có thể dẫn đến những hậu quả không thể cứu vãn.


Những con chó Dingo đã nhanh chóng vượt qua loài săn mồi bản địa và trở thành loài đứng đầu chuỗi thức ăn. Một quan điểm phổ biến cho rằng chính sự xuất hiện của Dingo đã khiến số lượng của loài thylacine suy giảm. Vì Dingo và thylacine là 2 loài có mối quan hệ cạnh tranh, nên thylacine buộc phải rút lui về Tasmania để tồn tại, và cuối cùng đã bị tuyệt chủng dưới bàn tay của con người.

So với thylacines, chó Dingo là những kẻ cơ hội đích thực, chúng sống theo nhóm, đoàn kết, linh hoạt và rất thông minh. Đối với các loài động vật có vú nhỏ, chúng có thể đơn độc chiến đấu, nhưng nếu gặp phải những con mồi lớn hơn nhiều so với kích thước của bản thân, chúng sẽ lập thành các băng nhóm và săn mồi theo bầy đàn. Vì vậy, đối tượng săn bắt của chúng không bị giới hạn. Về tập quán sống, tập tính săn mồi và cấu trúc xã hội, chó Dingo lại giống chó sói hơn chó nhà. Tất cả chúng đều có hệ thống phân cấp nghiêm ngặt, chúng hiếm khi giao phối tự do như chó nhà.

Dingo - Loài động vật kiên cường nhất trong thiên nhiên hoang dã của Châu Úc!
Dingo - Loài động vật kiên cường nhất trong thiên nhiên hoang dã của Châu Úc!
Dingo - Loài động vật kiên cường nhất trong thiên nhiên hoang dã của Châu Úc!
Dingo - Loài động vật kiên cường nhất trong thiên nhiên hoang dã của Châu Úc!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy