Điều trị những vết bỏng nhẹ

Đối với những ai bị bỏng nhẹ không quá nghiêm trọng thì có thể dùng mật ong để trị. Các nhà khoa học New Zealand đã nghiên cứu và chứng minh nhiều năm cho thấy mật ong có thể giúp những vết thương do bị bỏng nhanh chóng liền lại. Thế nhưng bạn nên lưu ý là mật ong mà bạn sử dụng sử dụng phải là mật ong nguyên chất. Bởi mật ong nguyên chất là chất khử trùng tự nhiên, có khả năng lấy đi những tế bào chết. Không chỉ vậy, mật ong còn nhanh chóng kích thích tái tạo lớp da mới thay thế, vì thế rất an toàn và an tâm cho người sử dụng.


Cách làm đơn giản là đầu tiên bạn làm mát vết thương bằng nước lạnh, sau đó bạn lấy một ít mật ong bôi trực tiếp lên vết bỏng như một loại kem chống nhiễm trùng. Nhớ là khi bôi, bạn không được bỏ sót chỗ nào, vì nếu bỏ sót thì chỗ đó có thể bị phồng rộp lên. Sau đó bạn dùng vải sạch hoặc băng gạc để băng lại. Một ngày bạn sẽ làm khoảng 3 – 4 lần/ngày cho đến khi vết thương khỏi hẳn.


Mật ong làm vết thương nhanh lành, làm dịu cảm giác buốt rát khi da đang bị bỏng. Tiếp đó, khả năng kháng khuẩn của mật ong còn giúp vết bỏng không bị nhiễm trùng và lan rộng. Nếu trẻ bị bỏng, sử dụng tác dụng của mật ong nguyên chất bạn sẽ an tâm hơn vì không phải lo về tác dụng phụ như thuốc trị bỏng.

Điều trị những vết bỏng nhẹ
Điều trị những vết bỏng nhẹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy