Điều kiện về học vấn

Tùy theo từng hệ du học sẽ có yêu cầu riêng về trình độ học vấn. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản. Để đi du học Hàn Quốc khóa tiếng Hàn D4 bạn cần học tiếng Hàn căn bản từ 3 – 6 tháng. Du học sinh nên có khả năng nghe, nói, đọc, viết căn bản để phỏng vấn với trường, phỏng vấn xin visa du học Hàn Quốc và để dễ dàng theo học chương trình Tiếng Hàn của các trường đại học Hàn Quốc. Có bằng tiếng Hàn Topik hoặc tiếng Anh IELTS là một lợi thế. Bạn cũng phải bắt buộc tốt nghiệp THPT hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, điểm trung bình học bạ 6.0 trở lên. Các trường thường yêu cầu số buổi nghỉ học của 3 năm cấp 3 cũng không được quá 6 buổi, 9 buổi hoặc 15 buổi. Thời gian trống sau tốt nghiệp không quá 2 năm và cần chứng minh thời gian đó học viên làm gì.


Đối với du học Hàn Quốc chuyên ngành Đại học D2-2, là hệ du học mà học sinh sẽ sang Hàn Quốc và nhập học chuyên ngành các trường Cao đẳng/Đại học luôn. Điều kiện học vấn đối với loại hình du học này là bạn nên tốt nghiệp THPT, đại học không quá 3 năm. Điểm trung bình học bạ 3 năm THPT trên 6.5. Bạn cần có bằng TOPIK 3 trở lên nếu học chuyên ngành đại học D2-2 hoặc nếu bạn du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh thì cần có bằng IELTS 5.5 trở lên.


Nếu bạn mong muốn du học Hàn Quốc hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ, đây là ngành học đòi hỏi trình độ cao hơn, yêu cầu khắt khe hơn về mọi mặt. Bạn cần đạt các thành tích cao trong học tập hoặc các cuộc thi là một lợi thế. Các bạn có thể đăng ký khác chuyên ngành khi đã tốt nghiệp ở Việt Nam nếu đăng ký vào khoa Xã hội và Nhân văn như các ngành: Kinh tế, Quản trị, Ngôn ngữ, Marketing. Nên tốt nghiệp Đại học tại Việt Nam không quá 5 năm. Điểm trung bình Đại học nên từ 6.5 trở lên. Đối với những bạn vào thẳng chuyên ngành thạc sĩ D2-3 thì cần có TOPIK cấp 4 trở lên hoặc IELTS 6.0 (đối với chương trình du học Hàn Quốc 100% tiếng Anh). Nếu bạn chọn lựa du học hệ vừa học vừa làm thì bạn chỉ cần tốt nghiệp đại học trở lên và có TOPIK 2. Còn nếu bạn muốn học tại các trường có danh tiếng và chỉ tập trung cho việc học thì bạn cần có TOPIK 4 trở lên cho hệ tiếng Hàn, IELT 6.5 hoặc TOEFL IBT 80 trở lên cho hệ tiếng Anh, phải có GPA trên 6.5 và phải có kế hoạch học tập và ý nguyện rõ ràng.


Riêng với những ngành thuộc về nhóm năng khiếu như mỹ thuật, nghệ thuật: thanh nhạc, dụng cụ âm nhạc, hát, nhảy, thiết kế thì sẽ có yêu cầu thêm “proposal” là những sản phẩm mà mình đã thực hiện trước đó cho họ thấy các bạn thực sự có khả năng để theo học những ngành này. Đây là một ngành học đặc thù liên quan đến năng khiếu nên đòi hỏi rất cao và khắt khe về năng khiếu của bạn. Bạn cần nắm bắt được những yêu cầu đó nhằm chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho việc nộp hồ sơ xin học.


Bạn cần xác định mình sẽ du học Hàn Quốc theo loại hình nào để chuẩn bị hồ sơ cho chính xác tránh mất thời gian bỏ lỡ cơ hội được đi du học bạn nhé.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy