Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 3

Kính thưa: Các quí vị đại biểu!
Kính thưa: Các thưa các thầy giáo, cô giáo, các em sinh viên thực tập cùng toàn thể các em học sinh trong trường!


Tháng Ba đã về trong không khí vui tươi tràn ngập sắc xuân khắp đất trời. Một không khí vui tươi, phấn khởi chuẩn bị chào đón ngày hội lớn của phụ nữ khắp thế giới nói chung và kỷ niệm khởi nghĩa Hai Bà Trưng của Việt Nam nói riêng, trường ...long trọng làm lễ mít tinh kỷ niệm XX năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt BCH Công đoàn nhà trường xin được gửi tới các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em sinh viên thực tập và các em học sinh lời chào mừng, lời chúc sức khoẻ, thành đạt và hạnh phúc!


Kính thưa các quý vị đại biểu!
Kính thưa toàn thể các thầy giáo, cô giáo và các em sinh viên, học sinh thân mến!


Để chào đón ngày lễ lớn của chị em phụ nữ, thầy và trò trường ... náo nức thi đua đem lại những điều đẹp nhất, vui tươi nhất như là những bông hoa tươi thắm chúc mừng chị em trên khắp thế giới nói chung và cô trò trường...nói riêng . Chúng ta hãy cùng nhau ôn lại lịch sử và cùng nhau tự hào với những gì mà phụ nữ thế giới cũng như phụ nữ Việt Nam đã đem lại cho thế giới tươi đẹp này.

Cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản ở Mỹ đã phát triển một cách mạnh mẽ. Nền kỹ nghệ đã thu hút nhiều phụ nữ và trẻ em vào các nhà máy xí nghiệp. Nhưng bọn chủ nghĩa tư bản trả lương cho họ rất rẻ mạt. Căm phẫn trước sự bất công đó, ngày 8 tháng 3 năm 1899, nữ công nhân ở Mỹ đã đứng lên đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm, đó là khởi nguồn cho các phong trào đấu tranh mạnh mẽ của phụ nữ lao động trên thế giới. Đại hội phụ nữ quốc tế lần thứ 2 họp tại Cô-pen-ha-ghen (Thủ đô Đan Mạnh) năm 1910 đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”. Từ đó ngày 8/3 hàng năm trở thành ngày hội truyền thống của phụ nữ toàn thế giới đoàn kết, đấu tranh để tự giải phóng và phấn đấu thực hiện mục tiêu Bình đẳng-Phát triển-Hòa bình.

Lịch sử mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta là một chặng đường dài đầy gian nan, thử thách nhưng cũng đầy oanh liệt với những chiến công chói ngời của dân tộc Việt Nam có sự đóng góp rất lớn của phụ nữ, khởi đầu là Hai chị em Trưng Trắc- Trưng Nhị . Sử cũ còn ghi: Hai Bà là con gái lạc tướng huyện Mê Linh – thuộc dòng dõi Hùng Vương vì nợ nước thù nhà Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa vào tháng 3 năm 40 trước Công nguyên. Lần đầu tiên trong lịch sử, người đứng lên phất cờ khởi nghĩa là phụ nữ, người lãnh đạo khởi nghĩa là phụ nữ, xưng vương dựng nước cũng là phụ nữ. Chưa có một dân tộc, một quốc gia nào lại có được niềm vinh quang như vậy. Ngày nay, cứ mỗi độ xuân về chúng ta lại kỉ niệm chiến công và sự hi sinh lẫm liệt của Hai Bà cùng các nữ tướng.

Tiếp bước truyền thống, phụ nữ Việt Nam đã có biết bao tấm gương sáng ngời với những phẩm chất cao quý về lòng trung thành với Tổ quốc, về tinh thần hy sinh dũng cảm, họ đã khẳng định rằng phụ nữ Việt Nam mềm nhưng không yếu, họ đã sát cánh với phái mạnh để đem lại những ngày huy hoàng của lịch sử dân tộc trong đó có những gương luôn luôn tồn tại và lưu luyến trong tâm hồn người Việt đó là Mẹ Suốt, là các chị Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Mạc Thị Bưởi, Hoàng Ngân, Nguyễn thị Định và biết bao nữ anh hùng, liệt sỹ mãi mãi là những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam; tên tuổi của các chị được khắc ghi trong lịch sử đấu tranh cách mạng hào hùng của dân tộc và luôn gắn liền với lịch sử phong trào phụ nữ Việt Nam.

Hàng năm có rất nhiều các gương phụ nữ tiêu biểu được nhà nước khen tặng.

Ngày hôm nay chúng ta cũng không thể không kể đến những đóng góp của các cô giáo, các cô nhân viên và các nữ sinh trong trường, những người đã không ngừng phấn đấu góp phần xây dựng nhà trường ngày càng tốt đẹp hơn. Các cô là phần không thể thiếu trong nhà trường, xứng đáng là phụ nữ Việt Nam “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”. Trong từng lĩnh vực các cô đã xuất sắc vai trò của mình, chúng ta hãy cùng chia sẻ và chúc mừng tất cả các cô giáo, các cô nhân viên trong trường, mỗi người là một mảnh ghép xây đắp cho mái trường.


Thưa quí vị đại biểu!


Một năm có 365 ngày trong năm, phụ nữ có riêng một ngày để được cả xã hội quan tâm,ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày dành để tôn vinh những vất vả của người Mẹ tảo tần, người vợ đảm đang ,những người vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. Phụ nữ hiện đại không chỉ là người nội trợ trong gia đình mà còn là người lao động kiếm tiền, nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội, là người gánh vác trách nhiệm sinh nở, cùng nuôi dạy con cái trưởng thành, họ đang hướng tới hình ảnh thành đạt hơn, đảm đang hơn, tự tin hơn và xinh đẹp hơn.... Phụ nữ càng ngày càng có nhiều đóng góp tài năng, trí tuệ, công sức lao động trong nhiều lĩnh vực xã hội và đời sống. Mặc dù vậy ,đâu đó trong xã hội vẫn còn sự bất bình đẳng, sự đối xử bất công với người phụ nữ và nạn bạo hành dùng vũ lực với nữ giới vẫn còn tiếp diễn ở một số quốc gia kém phát triển...


Nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

Tôi xin kính chúc: Các Cụ, các Bà, các Mẹ, các Chị Em cùng các bạn là phụ nữ luôn duyên dáng và xinh đẹp... Mạnh khỏe. Chúc cho các chị em phụ nữ luôn là người phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, có những phẩm chất đạo đức chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam. Xin được chúc các Gia đình luôn hoà thuận, hạnh phúc ngập tràn tình yêu thương, Vạn sự cát tường như ý.

Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 3
Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 số 3
Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất
Diễn văn kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8.3 hay và ý nghĩa nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy