Dịch vụ ăn uống

Tại cát Bà có khá nhiều nơi ăn uống, nếu bạn muốn ẩm thực giá rẻ thì bạn có thể tới các hàng quán trong khu chợ hoặc các nhà hàng trong khu Núi Ngọc. Một số nhà hàng tiêu biểu:

  • Bamboo Cafe (Đường Mùng Một Tháng Tư , giá món từ 80.000 – 120.000/ món): Đây là nhà hàng tuyệt vời nhất tại Cát Bà để thưởng thức các món hải sản biển ( cả món Việt Nam lẫn món Âu). Tại đây có món bia “ siêu sảng khoái” và đủ các loại rượu.
  • Nhà Hàng Viễn Dương( 12 Núi Ngọc, giá món ăn từ 100.000 vnđ): Nơi mà nhiều người chọn để ăn hải sản giá phải chăng là tại quán Viễn Dương. Tại đây có các loại cua, mực được chế biến tươi ngon và lẩu hải sản nóng hổi. Không nên chọn quán làm nơi dừng chân nếu muốn tìm thấy một nơi yên tĩnh.
  • Nhà Hàng Family Bakery( 194 đường Mùng Một Tháng Tư, giá món từ 80.000 – 120.000đ, mở cửa từ 7 giờ sáng tới 4 giờ chiều): Tại đây bạn nên thử các loại bánh mỳ kiểu Thổ Nhĩ Kỳ và bánh hạnh nhân. Nhâm nhi một tách cafe cùng bánh sừng bò trước khi bắt chuyến xe về hà Nội là 1 trải nghiệm thú vị. Tại đây có món caramen ngon nhất Cát Bà.
  • Nhà Hàng Green Mango: (trên đường Mùng Một Tháng Tư, giá món từ 150.000 – 220.000 vnđ). Đây là nơi thú vị để bạn thưởng thức rượu ngon, cocktail mát lịm hay món espresso ngon nhất Cát Bà, đồng thời tại đây cũng có thực đơn các món pizza, mì Ý, các món Á ngon tuyệt mà bạn nên nếm thử.

Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà: Hải sản ở Cát Bà rất phong phú tươi ngon đặc biệt là tu hài được nuôi thành công trên đảo. Ngoài ra, còn có đặc sản rừng không kém phần thơm ngon, hấp dẫn.

  • Sam 7 món: món ăn đặc trưng hương vị biển vừa ngon, vừa độc đáo, có nguồn gốc tự nhiên, luôn đảm bảo độ tươi sống. Sam biển chế biến rất nhiều món ăn khác nhau như: tiết canh, gỏi, chân sam sào chua ngọt, sam sào xả ớt, trứng sam chiên giòn hoặc sào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam sào miến… Các món ăn từ thịt sam thơm ngon và độc đáo.
  • Tu hài: Tu Hài chế biến được nhiều món ăn như: nướng, gỏi, nấu cháo… cách chế biến như sau: ngâm tu hài từ 2 đến 3 phút trong chậu nước nóng khoảng 80-90 độ, sau đó rửa sạch vỏ bên ngoài, rồi dung dao rạch nhẹ dọc theo chiều của chiếc vòi. Thịt tại những chiếc vòi Tu hài rất ngon, dai dai, mềm và ngọt. Món Tu hài muốn ngon còn phụ thuộc vào rất nhiều gia vị như tỏi, hành khô được băm nhỏ, sau đó cho dầu lên chiên, hành hoa thái nhỏ trộn đều, sau đó ngâm nước mắm, mỳ chính, hạt tiêu…Đặc biệt phải kể đến món Tu hài hấp. Sau khi hấp khoảng 15 phút, cho Tu hài ra đĩa, mùi thơm tu hài quyện với mùi gia vị thật quyến rũ. Hãy trang trí khéo léo để có món Tu hài khai vị bắt mắt và hấp dẫn hơn. Món Tu hài hấp ăn vừa mát vừa thanh, có dư vị ngọt rất riêng. Thịt Tu hài hấp giòn, quyện với mùi gia vị thơm nức.
  • Hàu nướng: có lẽ hàu là món có giá cả hợp lý nhất trong các món hải sản ở Cát Bà vì ở đây là nơi có môi trường biển rất hợp với nuôi hàu. Với những con hàu béo ngậy được tưới nước sốt mà nướng trên than hồng thì đảm bảo ít ai có thể cưỡng nổi mùi thơm của nó.
  • Cá song: là loại cá thuộc vùng nước ấm, vùng Thái bình Dương có tới 37 loài. Ở nước ta có khoảng 30 loài trong đó nhiều loài có giá trị kinh tế cao. Ở Cát Bà có 3 loại là cá song mỡ, song đen và song cáo. Cá song là loại cá dữ ăn mồi động vật và cho giá trị dinh dưỡng cao. Từ cá song người ta chế biến nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: gỏi, cháo, lẩu, hấp, sốt, nướng…
Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà
Một số món hải sản nổi tiếng của Cát Bà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy