Đèo Sa Mù - Quảng Trị

Đèo Sa Mù dài 19,8km nối hai xã Hướng Phùng và Hướng Việt thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị uốn quanh co, mây phủ trắng xóa. Từ thị trấn Khe Sanh đi theo đường Hồ Chí Minh khoảng 35km về hướng Quảng Bình, bạn sẽ đến chân đèo Sa Mù. Đây là con đèo hiểm trở vào loại bậc nhất miền tây tỉnh Quảng Trị, cao gần 1.400m so với mặt nước biển giáp biên giới Việt Lào. Đèo Sa Mù được xếp vào danh sách những cung đường đèo hiểm trở bậc nhất Việt Nam, bên cạnh những cái tên như: Mã Pì Lèng, Pha Đin, Hải Vân... bởi con đèo này có nhiều dốc đứng, quanh co, vô cùng hiểm trở. Tuy vậy, đây vẫn là lựa chọn của nhiều người yêu thích du lịch khám phá.


Thuở ban đầu, đường lên đỉnh đèo Sa Mù trước nay chưa hề có dấu chân người. Đêm đến, ngoài tiếng vượn hú còn có cả tiếng voi rống hổ gầm... Cũng chính vì vậy, việc di chuyển vô cùng khó khăn khi người dân, bộ đội trong chiến tranh chống Mỹ. Ngày nay, đèo Sa Mù trở thành một trong những địa điểm du lịch được nhiều phượt thủ đặc biệt yêu thích. Màu trắng của mây, màu xanh của cây lá, màu đỏ của đất… tất cả tổng hòa tạo nên một bức tranh thiên nhiên không còn đẹp hơn được nữa.


Nằm ở khu vực phía Tây Bắc, đèo Sa Mù Quảng Trị dường như là một thế giới khác hoàn toàn của miền đất đầy nắng và gió anh hùng này. Xung quanh được bao bọc bởi dãy Trường Sơn với những đồi cây xanh ngút ngàn và đặc biệt là những đám mây trắng lững lờ trôi. Nếu không nói thì hiếm ai có thể nghĩ khung cảnh như vậy lại xuất hiện ở trên quê hương khô cằn nắng cháy này. Khí hậu ở nơi đây quanh năm luôn mát mẻ, buổi sáng sớm chạy xe lên đây bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào khung cảnh cổ tích không kém gì xứ mây Tà Xùa hay Sapa. Nhưng chớ vội, khoảnh khắc đẹp nhất còn chờ đợi phía sau, khi ánh nắng le lói của ngày mới hiện lên, từng đám mây tản bớt chỉ còn ngang lưng chừng núi. Vắt vẻo trên từng ngọn cây, phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn khung cảnh mây nghìn trùng.

Đèo Sa Mù - Quảng Trị
Đèo Sa Mù - Quảng Trị
Đèo Sa Mù - Quảng Trị
Đèo Sa Mù - Quảng Trị

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy