Top 7 Địa danh nổi tiếng khi tới thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên

  1. top 1 Chùa Hiến
  2. top 2 Văn miếu Xích Đằng
  3. top 3 Chùa Chuông
  4. top 4 Đền Trần
  5. top 5 Đền Mây
  6. top 6 Đền Mẫu
  7. top 7 Hồ Bán Nguyệt

Đền Trần

Đền Trần tọa lạc trên đường Bãi Sậy, phường Quang Trung, Thành phố Hưng Yên. Ngôi đền là nơi tôn thờ vị anh hùng của dân tộc Việt Nam, Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn, với những chiến công vang dội, 3 lần đánh thắng quân Nguyên - Mông xâm lược vào thế kỷ XIII, tên tuổi của ông còn lưu danh tới muôn đời sau. Ngôi đền được khởi dựng từ sớm, trên mảnh đất có địa thế quân sự quan trọng, xưa kia là nơi Hưng Đạo Vương chọn làm cứ địa đóng quân trong thời kỳ chống quân Nguyên Mông thế kỷ XIII, bởi nơi đây hội tụ của ba dòng sông, đó là sông Hồng, sông Châu Giang, sông Luộc.


Trần Hưng Đạo sinh ngày 10/12/1228 trong một gia đình quý tộc thời Trần. Ông đã ba lần tham gia lãnh đạo quân và dân ta chống lại giặc Nguyên Mông xâm lược. Ông đã góp công lớn vào việc tổ chức lãnh đạo kháng chiến thắng lợi, khẳng định vai trò của quần chúng nhân dân, đưa khoa học và nghệ thuật quân sự Việt Nam lên một bước tiến. Trần Hưng Đạo là một anh hùng kiệt xuất của dân tộc, một thiên tài quân sự, một danh nhân văn hóa lớn, mà sự nghiệp của ông sống mãi với lịch sử của dân tộc.


Đền có kiến trúc kiểu chữ Tam gồm 3 tòa: Tiền tế, Trung từ và Hậu cung. Từ ngoài vào là Nghi môn được xây dựng kiểu chồng diêm hai tầng tám mái, gồm 3 cửa, cửa vòm cuốn, mái lợp ngói giả ống, trên có đắp 4 chữ ” Kiếm Khí Đấu Quang” có nghĩa là (Tinh thần yêu nước tỏa sáng), phía dưới đề “Trần Đại Vương Từ” (Đền Trần Đại Vương).Tòa Tiền tế gồm 5 gian, kết cấu gỗ theo kiểu "chồng rường đấu sen”, được chạm hình đầu rồng cách điệu, cột cái và cột quân được kê trên những chân bằng đá tạo cho di tích thêm phần uy linh và vững chắc. Tiếp đến là trung từ có lối kiến trúc bào trơn đóng bén, giữa tòa đặt một sập thờ chân quỳ dạ cá, sơn son thếp vàng, bốn mặt sập chạm lưỡng long chầu hổ phù, giữa chạm long mã chầu nguyệt. Tại đây đặt khám thờ Yết Kiêu và Dã Tượng là hai vị "trung quân ái quốc" thời Trần.


Địa chỉ: Đường Bãi Sậy, phường Quang Trung, thành phố Hưng Yên.

Đền Trần
Đền Trần
Ban thờ Hưng Đạo Vương – Trần Quốc Tuấn tại Đền Trần
Ban thờ Hưng Đạo Vương – Trần Quốc Tuấn tại Đền Trần

Top 7 Địa danh nổi tiếng khi tới thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên

  1. top 1 Chùa Hiến
  2. top 2 Văn miếu Xích Đằng
  3. top 3 Chùa Chuông
  4. top 4 Đền Trần
  5. top 5 Đền Mây
  6. top 6 Đền Mẫu
  7. top 7 Hồ Bán Nguyệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy