Đền Thánh Mẫu

Đền Thánh Mẫu tọa lạc tại làng Phù Lưu, xã Đông Sơn, huyện Đông Hưng, Thái Bình là nơi thờ Đinh triều hoàng hậu quốc mẫu đại vương. Với kiến trúc gỗ đá từ thời Nguyễn, đền vẫn giữ được sự nguyên vẹn của mình, cùng với 03 sắc phong và nhiều đồ tế khí có niên đại cổ. Tổng thể công trình bao gồm nhà khách, tường bao viên, hoành mã tắc môn, và giếng nước trước cửa đền, tạo nên vẻ uy linh và thâm tĩnh.


Đền có 02 tòa: Tòa đại bái gồm 5 gian lợp ngói vảy rồng và hệ thống cột đá xẻ vuông đội đầu gỗ, đỡ bẩy hiên. Cột đá được chạm khắc các họa tiết cúc dây và nhấn câu đối chữ Hán, mang lại vẻ độc đáo. Tòa hậu cung gồm 01 gian với hình tượng con rồng được thể hiện trên mảng cốn. Đền Thánh Mẫu là di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng, thể hiện tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt qua nhiều thế kỷ.


Để đến đền, từ thành phố Thái Bình theo quốc lộ 10 đi Hải Phòng khoảng 14km rẽ tay phải, theo đường liên xã đi vào thôn Trung, rẽ trái 200m là đến đền "Quốc Mẫu Từ". Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá nét đẹp văn hóa và tâm linh của dân tộc Việt Nam.

Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet
Đền Thánh Mẫu. Ảnh: Internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy