Đền Mẫu Liễu Hạnh Quảng Bình

Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh Quảng Bình là một minh chứng sống động nhất cho sự tích về Liễu Hạnh công chúa. Dù đã bao nhiêu năm trôi qua nhưng câu chuyện về nàng công chúa vẫn được lưu giữ và truyền lại cho đến ngày nay.


Theo truyền thuyết, Liễu Hạnh công chúa chính là cô con gái thứ hai của Ngọc Hoàng. Trong dân gian Việt Nam, bà được tôn xưng là một trong Tứ bất tử trong huyền thoại, được nhân dân khắp nơi tôn xưng là người đứng đầu Tam phủ, Tứ Phủ thờ đạo Mẫu của người dân đất Việt. Vị trí của Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh Quảng Bình cũng chính là nơi ghi dấu bước chân đầu tiên khi bà giáng trần.


Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh Quảng Bình có tổng diện tích 350m2, được bao bọc bởi dãy núi Hoành Sơn hùng vĩ. Ngôi đền được xây dựng theo phong cách Á Đông đậm nét văn hóa dân tộc. Đặc biệt, kết cấu của tam quan được thiết kế cân đối, hài hòa thể hiện rõ nét sự nghiêm chính, ngay thẳng. Đền thờ tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn toát lên sự tỉ mỉ và tâm huyết mà người thợ tài hoa này đã dành rất nhiều thời gian và tâm sức để xây dựng nên ngôi đền linh thiêng này.


Năm 1995, UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định công nhận đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh là di tích lịch sử văn hóa kiến trúc - nghệ thuật - tôn giáo vì những giá trị văn hóa của di tích gắn liền với lịch sử hàng trăm năm nay.


Vị trí: Xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình

Vị trí đền nằm ở Đèo Ngang
Vị trí đền nằm ở Đèo Ngang
Đền thờ Mẫu Liễu Hạnh
Đền thờ Mẫu Liễu Hạnh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy