Top 6 Điểm du lịch hấp dẫn nhất tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

  1. top 1 Đập Vệ Vừng
  2. top 2 Chùa Gám
  3. top 3 Trại cừu
  4. top 4 Nhà thờ đá Bảo Nham
  5. top 5 Lèn đá Bảo Nham
  6. top 6 ĐỀN ĐỨC HOÀNG

ĐỀN ĐỨC HOÀNG

Đền Đức Hoàng thuộc xã Phúc Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cách thành phố Vinh 60km về phía bắc. Đến đây bạn có thể sử dụng phương tiện xe buýt hoặc phượt bằng xe máy đi theo đường 538. Công trình được các vị tiền nhân đặt ở vị trí địa thế thủy lưu khí tụ, có dáng vẻ thâm nghiêm, linh thiêng và huyền bí. Đền tựa lưng vào khu rừng nguyên sinh có nhiều cây cổ thụ rậm rạp hướng mặt ra đầm sen làng Diệu Ốc còn gọi là đầm Thủy Ô - một cảnh đẹp nhất nhì của Yên Thành.


Trong cuốn Đông Thành phong thổ ký, giám sinh Ngô Trí Hợp xếp đầm sen làng Diệu là một trong “bát cẩm tú” của vùng. Vì thế đầu xuân trẩy hội đền Đức Hoàng là dịp để vãn cảnh một vùng non xanh nước biếc kỳ thú. Nằm ở vùng quê Nghệ An, với nhiều cây xanh bao quanh tạo nên sự mộc mạc mà gần gũi, một chốn bình yên mà bao người muốn tìm về. Với nhiều lần trùng tu, tôn tạo nhưng đền vẫn giữ nguyên được trạng thái di tích gốc, đảm bảo sự tôn kính thâm nghiêm.


Đền được xây dựng để thờ vị tướng có nhiều chiến công hiển hách trong cuộc kháng chiến chống quân Nguyên Mông. Chỉ mới đứng trước cổng đền thôi tôi đã thấy được không khí linh thiêng với con đường trải dài vào đến sân đền. Ngôi đền có ba tòa, bao gồm thượng điện , trung điện và hạ điện. Quy mô kiến trúc không lớn nhưng sự cổ kính và linh thiêng của ngôi đền là dấu ấn đặc biệt nhất. Bởi vậy nơi đây đã trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh đậm đà bản sắc văn hóa xứ nghệ. Thắp nén hương thơm để tưởng nhớ Đức Hoàng và các vị thần, tôi bắt đầu tham quan và tìm hiểu lịch sử lâu đời của ngôi đền và vị thần án ngự ở đây.


Hằng năm, vào ngày 30/1- 1/2 al, khi hoa xoan tím ngát dọc đường và đồng lúa xanh sắp sửa bước vào thời kỳ con gái, nhân dân Yên Thành náo nức tổ chức lễ hội Đức Hoàng, thu hút hàng triệu du khách gần xa ghé thăm. Đến đây du khách sẽ được thả mình trong không gian xanh, sinh thái kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm để tỏ lòng biết ơn ngài, như được trở về cố hương sống lại trong hoài cổ.


  • Địa chỉ: Xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An
Đền Đức Hoàng
Đền Đức Hoàng
Đền Đức Hoàng
Đền Đức Hoàng

Top 6 Điểm du lịch hấp dẫn nhất tại huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An

  1. top 1 Đập Vệ Vừng
  2. top 2 Chùa Gám
  3. top 3 Trại cừu
  4. top 4 Nhà thờ đá Bảo Nham
  5. top 5 Lèn đá Bảo Nham
  6. top 6 ĐỀN ĐỨC HOÀNG

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy