Đấy là câu chuyện tình cảm của tôi, còn cậu thì sao?

Có người từng hỏi tôi rằng, độ tuổi nào chứa những kí ức đẹp đẽ nhất? Tôi chắc chắn với các cậu rằng đấy là tuổi thanh xuân. Nó tươi đẹp, nó mộng mơ, nó chan chứa những kỉ niệm hỉ nộ ái ố sâu sắc lại ngây ngô. Có lẽ, sâu đậm nhất thời thanh xuân đối với tôi không phải 7749 câu chuyện trốn học, nghịch dại cùng đán bạn bè hay là chơi khăm thầy cô, mà là chuyện tình cảm.


Cái thời thanh xuân ngây ngô ấy, cái thời còn mải mê rong ruổi trên chiếc xe đạp cũ kĩ cùng đám bạn, cười đùa vui vẻ vang cả quãng đường thôn quê. Tiếng gió rì rào, thì thầm kể chuyện cho ruộng lúa thơm mùi sữa. Cứ ngỡ, khoảng thời gian đẹp đẽ kia chỉ có những tiếng cười nói, chỉ có thứ tình bạn đơn thuần, nhưng đâu ngờ, nó còn mang cả những giọt nước mắt mặn chan chát, mang câu chuyện tình tôi mang đến suốt quãng đường về sau.


Chúng tôi là đôi người vô tình chạm mặt nhau ở nơi giao lộ đông đúc, chưa kịp nhìn thấy nhau đã vội vã lướt qua nhau. Chỉ là đôi người lạ vô tình gặp nhau, nhưng không dừng lại. Ai ngờ đâu, sau này, chúng tôi lại có duyên gặp lại nhau, có duyên trở thành người quen biết, trở thành người bạn với nhau.


Bước vào mái trường mới, ngôi trường chứa đựng những kỷ niệm đẹp nhất của tuổi thanh xuân. Tôi gặp được cậu ta, người tôi không thể nào quên đi được. Cậu ta gặp tôi khi đang trong một chuyện tình đẹp, tôi gặp cậu khi đang tương tư vẩn vơ về người kia. Chúng tôi chỉ trò chuyện như đôi bạn bình thường, cùng nhau đi học, đôi khi cậu mua tặng tôi chiếc kẹo nhỏ xinh.


Đâu ai biết được đấy, chuyện tình đẹp tựa trong tranh của cậu cũng đến lúc kết thúc. Kết thúc cùng những giọt nước mắt nóng hôi hổi, cùng những lời nghẹn đắng nơi cuống họng không kịp thốt ra. Đôi khi, có những đêm, cậu ta tìm đến tôi chỉ để kể cho tôi nghe vài câu chuyện cũ của cậu, hay lại bật chiếc call nhỏ lên chỉ để nghe vài tiếng nức nở, nghe tiếng giọt nước mắt đang lăn trên khuôn má.


Chúng tôi trải qua năm đầu tiên như thế đấy, như đôi bạn bên nhau mà thôi. Khi bước sang ngưỡng cửa thứ hai, bước sang một chặng đường mới, và biết thêm nhiều bài học mới. Tự khi nào, tôi và cậu ấy đi đâu cũng bên cạnh nhau, ánh mắt và nụ cười lại cùng trao nhau. Ánh mặt trời nhỏ bé đầu trên khuôn mặt của cậu, nhưng nó đâu tỏa sáng bằng nụ cười kia? Tôi thừa nhận rằng, tôi đã quên đi người khiến tôi khóc nhiều đêm, trong tâm trí nhỏ bé của tôi chỉ hiện hữu hình bóng cậu mà thôi.


Ôm nhung nhớ, đem những mộng mơ để viết nên vần thơ, vần thơ chỉ dành cho mình cậu. Đôi khi tôi mong tiết học dài ra hơn một chút, mong quãng đường về nhà dài ra hơn, mong thời gian trôi chậm lại, để được ở bên cậu lâu hơn. Tôi cứ bình lặng thích cậu, bình lặng nhìn ngắm cậu, và bình lặng cách xa cậu.

Vì sao tôi lại cách xa cậu? Vì tôi nghĩ, tôi sẽ chẳng thể với tới cậu. Nhìn cậu ở gần tôi thật đấy, tưởng như với tay là đã tới rồi, nhưng đâu như vậy, tôi cố gắng mãi, cũng chẳng thế chạm vào cậu. Đám bạn cậu nói rằng, cậu đang thích ai đó mất rồi, ngày nào cũng kể cho họ về người đó. Tôi cũng chỉ bình lặng mỉm cười mà nghe chúng nó kể, tưởng tượng ra một người hoàn mĩ trong đầu. Thật đẹp, cũng thật xứng đáng. Tôi cứ thế mà cách xa cậu, càng ngày càng xa hơn.


Tôi chưa quên được tình yêu ở tuổi thanh xuân tươi đẹp đó, nói đúng hơn là chẳng thể quên, cái rung động đẹp đẽ nhưng cũng đau đớn đó, theo tôi đến tận bây giờ. Tình yêu thời thanh xuân như chiếc chìa khóa nhỏ vậy, mở cửa cho một con đường tươi đẹp, nhưng cũng đầy trái đắng. Bông hoa nhỏ trên con đường đó, tôi chỉ âm thầm nhìn, chỉ có thể nhìn ngắm từ xa, không thể chạm vào được. Tôi gặp cậu ở quãng thời gian đẹp nhất của cuộc đời, quãng thời gian cùng những xúc cảm hỉ nộ ái ố sâu sắc. Yêu trong cái ngây dại, thích khi còn ngây ngô, nhưng đến lúc cần quên đi cậu, cần buông bỏ cậu, tôi lại không làm được. Cậu là mảnh ngọc sắc nhọn, tuy có ánh sáng rực rỡ đấy, nhưng chạm vào cậu lại khiến tôi chảy máu. Cậu là vết thương tôi luôn mang, vết sẹo do cậu gây ra, tôi không nỡ chữa lành.

Đấy là câu chuyện tình cảm của tôi, còn cậu thì sao?


Duong Ngoc Anh

Đấy là câu chuyện tình cảm của tôi, còn cậu thì sao?
Đấy là câu chuyện tình cảm của tôi, còn cậu thì sao?
Đấy là câu chuyện tình cảm của tôi, còn cậu thì sao?
Đấy là câu chuyện tình cảm của tôi, còn cậu thì sao?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy