Đậu phụ Tứ Xuyên

Nếu bạn đến vùng đất Tứ Xuyên tươi đẹp của Trung Quốc, ngoài món thịt gà Kung Pao, bạn cũng hãy thưởng thức món đậu phụ Tứ Xuyên. Món ăn này đã xuất hiện từ thời của các vua nhà Thanh. Nó được sáng chế bởi một ông chủ quán cơm ở Thành Đô. Khi nghe đến tên gọi của món ăn này, chắc hẳn bạn cũng đã nhận ra nguyên liệu chính của món ăn độc đáo này. Nguyên liệu chính là đậu phụ non và thịt bằm. Với cách chế biến vô cùng đơn giản là: Ướp thịt với một chút dầu ăn và xì dầu trong vòng 20 phút để thịt ngấm đều. Đậu phụ cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Xào tỏi, ớt lên cho thêm tương đậu cay vào. Xào đến khi sốt có màu đỏ bắt mắt. Cho tiếp thịt băm vào xào đến khi chín. Đổ thêm nước dùng và nêm thêm gia vị. Rồi đổ đậu phụ vào, thêm ít bột bắp pha sẵn để sốt sánh lại. Để ra dĩa và dùng nóng.


Ngoài đậu phụ non, món ăn này được chế biến cùng với thịt bằm và một số gia vị đặc trưng của vùng đất Tứ Xuyên. Thoạt nhìn rất đơn giản và bình dân, nhưng đĩa đậu hũ xào cay với hương vị nồng nàn ấm nóng ngay lập tức có được vị trí xứng đáng trong làng ẩm thực Tứ Xuyên, bởi nó là sự kết hợp tuyệt với với khí hậu quanh năm lạnh giá của nơi dây.


Nếu bạn đã được một lần thưởng thức món ăn này, bạn sẽ không thể nào quên vị cay nóng của nó khi ăn không. Đặc biệt, khi ăn cùng với cơm thì có thể nói không có món ăn nào sánh bằng. Vốn xuất thân là món ăn bình dân trong bữa cơm hàng ngày, nhưng đậu hũ Tứ Xuyên đã thể hiện một sự kết hợp hài hòa và tinh tế trong hình thức, kết cấu lẫn mùi vị, nâng tầm một món ăn cay thơm bình thường thành một bản giao hưởng của vị giác, xứng đáng trở thành món ăn quốc hồn quốc túy của đất nước Trung Hoa.

Đậu hũ sốt Tứ Xuyên
Đậu hũ sốt Tứ Xuyên
Đậu hũ sốt Tứ Xuyên
Đậu hũ sốt Tứ Xuyên

Top 10 Món ăn bình dân nổi tiếng nhất của người Trung Quốc

  1. top 1 Vịt quay Bắc Kinh
  2. top 2 Sủi cảo
  3. top 3 Mì vịt tiềm
  4. top 4 Mì hoành thánh
  5. top 5 Thịt viên
  6. top 6 Mì trường thọ
  7. top 7 Đậu phụ Tứ Xuyên
  8. top 8 Cơm chiên Dương Châu
  9. top 9 Bánh bao
  10. top 10 Thịt kho đông pha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy