Dấu hiệu nhận biết bé yêu đang bị dị ứng thời tiết

Không phải tất cả các trường hợp dị ứng đều do tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Ngay cả khi trẻ ở trong phòng điều hòa cũng có thể gặp phải. Sự co giãn của da phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường tăng giảm, sự thay đổi thất thường của thời tiết cùng với những phản ứng của da làm cho da trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Cần phát hiện sớm những biểu hiện của trẻ bị dị ứng thời tiết sau để kịp thời xử lý.

  • Phát ban trên da: Nốt sần, tròn hoặc như vết muỗi đốt, sưng đỏ, ấn vào có cảm giác căng, mọc ở các vùng da ít được che chắn như cổ, tay, chân, mặt hoặc toàn thân. Ngứa ngáy khó chịu ở vết sưng đỏ, ngứa tăng lên khi gãi, nóng rát.
  • Bị viêm mũi dị ứng: Đây là tình trạng chung của các loại dị ứng. Trẻ dị ứng với thời tiết thường có các biểu hiện hắt hơi, nhiều dịch mũi ở hốc mũi làm trẻ khó thở rất dễ nhầm lẫn với cảm cúm.
  • Sốt: Ở một số trẻ do sức đề kháng yếu và sự nhảy cảm với môi trường còn có hiện tượng sốt.
  • Dị ứng trên da: Trẻ bị dị ứng với thời tiết ngoài dấu hiệu phát ban dễ dàng nhận thấy thì còn có các biểu hiện khác đi kèm như: da khô nứt, có hiện tượng tróc vảy, da đỏ hơn bình thường, có thể ửng hồng hoặc sưng tấy.
  • Chán ăn, mất tập trung: Những phản ứng với thời tiết trên cơ thể bé ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt, vui chơi của trẻ. Các nốt ngứa ngáy thậm chí là đau rát trên da khiến trẻ buồn chán, mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng và lười ăn.
  • Phát mề đay cấp tính: Đây là biểu hiện dễ dàng nhận thấy nhất. Biểu hiện cụ thể là nổi mẩn toàn cơ thể, hoặc cũng có thể nổi thành từng đám phù có màu hồng, kèm cảm giác ngứa dữ dội.
Dấu hiệu nhận biết bé yêu đang bị dị ứng thời tiết
Dấu hiệu nhận biết bé yêu đang bị dị ứng thời tiết
Dấu hiệu nhận biết bé yêu đang bị dị ứng thời tiết
Dấu hiệu nhận biết bé yêu đang bị dị ứng thời tiết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy