Đậu Đen

Đậu đen có tác dụng bổ thận bởi trong Đông y, sắc đen thuộc hành Thủy có liên quan tới tạng Thận. Vì vậy đậu đen được cho là dẫn thuốc về Thận. Rất nhiều người đã biết tới công dụng của đậu đen và bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày với mục đích tăng cường chức năng của thận.


Đậu đen còn được gọi là đỗ đen, ô đậu... Đỗ đen thuộc họ đậu, mọc quanh năm, toàn thân không có lông. Cây cao khoảng 50-100cm, phân thành nhiều cành. Lá cây đậu đen là lá kép gồm 3 lá chét mọc so le nhau, lá ở giữa to và dài hơn lá chét ở 2 bên. Hoa có màu tím nhạt; quả dài, đường kính tròn, phía trong có chứa 7 đến 10 hạt đậu đen. Hạt gồm 2 loại: nhân màu trắng hoặc xanh.


Thành phần hóa học

  • Vỏ đậu đen có chất màu anthoxyanozit. Hạt có giá trị dinh dưỡng cao. Trong hạt đậu đen khô có chứa tới 24,2% protit, 53,3% gluxit, 1,7% chất béo, 2,8% tro. Hàm lượng muối khoáng là: 56mg% canxi: 354mg% P; 0,51% vitamin B, vitamin PP; 3mg% vitamin C; 6,1mg% sắt; 0,06mg% carten.
  • Ngoài ra hạt đậu còn có chứa hàm lượng các axit amin cần thiết rất cao: Trong 100g đậu đen có 0,97g lysine; 1,09g alanin; 0,97g valin; 0,31g mentionin; 0,31g tryptophan; 0,16g phenylalanine; 1,11g izoleuxin; 1,26g lenxin; 1,72g acginin và 0,75g histidin.

Tính vị của Đậu đen: Đậu đen có vị ngọt, tính hơi ôn, không độc, có tác dụng bổ thận, bổ huyết, trừ thấp giải độc và bồi bổ cơ thể.


Công dụng của Đậu đen đối với người thận yếu, tiểu đêm và đau mỏi ngang thắt lưng


Đậu đen giúp tăng cường chức năng thận, bổ tinh, ích huyết, thanh nhiệt, giải độc do vậy rất thích hợp với người suy giảm chức năng thận, tiểu đêm nhiều, đau thắt lưng, táo bón, thiếu máu, mất ngủ, phụ nữ kinh nguyệt không đều.


Bài thuốc bổ thận, trị đau lưng và giảm tiểu đêm

  • Bài thuốc chữa thận suy đau lưng: Dùng đậu đen nấu canh, nêm thêm muối rồi dùng.
  • Bài thuốc chữa thận yếu và tiểu đêm nhiều làm mất ngủ: Đậu đen sao vàng rồi hạ thổ nấu nước uống thường xuyên.
Cây Đậu đen
Cây Đậu đen
Đậu đen giúp tăng cường chức năng thận, bổ tinh, ích huyết, thanh nhiệt, giải độc do vậy rất thích hợp với người suy giảm chức năng thận, tiểu đêm nhiều
Đậu đen giúp tăng cường chức năng thận, bổ tinh, ích huyết, thanh nhiệt, giải độc do vậy rất thích hợp với người suy giảm chức năng thận, tiểu đêm nhiều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy