Đau dây thần kinh số V có nguy hiểm không?

Trong hầu hết các trường hợp, đau dây thần kinh số V chỉ ảnh hưởng đến một phần hoặc toàn bộ một bên của khuôn mặt, với cơn đau hay gặp ở phần dưới mặt. Rất hiếm khi nó có ảnh hưởng tới cả 2 bên. Các cơn đau dữ dội có thể khởi phát do sự rung động hoặc tiếp xúc với má (như khi cạo râu, rửa mặt hoặc trang điểm), đánh răng, ăn uống, nói chuyện,…


Bệnh đau dây thần kinh số V không đe dọa đến tính mạng người bệnh. Tuy nhiên, như đã nói trên về các nhóm nguyên nhân gây ra bệnh, tình trạng này sẽ khá nguy hiểm nếu như bệnh nhân không đi thăm khám, kiểm tra và phát hiện sớm. Bởi vì nếu để bệnh có thời gian phát triển, dây thần kinh bị tổn hại nghiêm trong rất có thể nó sẽ gây ra tình trạng liệt nửa mặt nếu dây V bị tê liệt hoặc ảnh hưởng sang dây VII chi phối vận động cơ mặt.


Ngoài ra đau dây V rất dễ chẩn đoán nhầm sang bệnh lý răng miệng. Cơn đau dây thần kinh sinh ba thường cảm thấy ở hàm, răng hoặc nướu. Đây cũng là lý do mà nhiều bệnh nhân đã đi nhổ răng số 8 trong khi thực tế không có bệnh lý về răng miệng. Bởi vậy nếu nha sĩ không tìm thấy vấn đề về răng miệng, bạn không nên đi nhổ răng vì sẽ không giải quyết được vấn đề.

Đau dây V có thể gây liệt nửa mặt
Đau dây V có thể gây liệt nửa mặt
Đau dây V có thê rảnh hưởng sang dây VII

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy