Top 5 Hòn đảo tuyệt đẹp dành cho việc cắm trại ở Phú Yên

  1. top 1 Đảo Cù Lao Mái Nhà
  2. top 2 Đảo Hòn Nưa
  3. top 3 Đảo Hòn Yến
  4. top 4 Đảo Nhất Tự Sơn
  5. top 5 Đảo Hòn Chùa

Đảo Hòn Nưa

Hòn Nưa là một hòn đảo nằm ngay dưới chân đèo Cả, thuộc vùng giáp ranh giữa hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa (Phía bắc đảo thuộc tỉnh Phú Yên, còn phía nam đảo thuộc tỉnh Khánh Hòa) và có đỉnh núi cao 105 m so với mực nước biển. Ngày trước Hòn Nưa còn có tên là Trụ tự, là nơi được các vua chúa xem như là cột mốc tự nhiên để chia ranh giới hành chính giữa Đại Việt và Chiêm Thành. Đến với Hòn Nưa thích hợp nhất là nên cùng bạn bè cắm trại ở lại qua đêm, ăn hải sản nướng và hít thở không khí trong lành ngoài biển cả.

Khi đi qua đèo Cả, từ trên cao hướng ra Vịnh Vũng Rô các bạn sẽ thấy một hòn đảo sừng sững đứng một mình trước biển cả, nhìn từ xa trông như một con khủng long khổng lồ khoác lớp da xanh mướt hướng ra biển cả. Thiên nhiên ban tặng cho nơi đây phong cảnh rất đặc biệt, nối tiếp bờ cát trắng trải dài xung quanh đảo là vô số những ghềnh đá cao dần, hướng thằng lên trời. Đầu tiên là những bãi đá nhỏ rồi dần dần đến những ghềnh đá cao hùng vĩ. Bước lên trên những ghềnh đá bạn có cảm giác như đang đứng trên mũi thuyền hướng thẳng ra ngoài khơi rất thú vị.


Đến với biển Hòn Nưa, bạn không những được hòa mình vào dòng nước mát lạnh, vui đùa cùng bạn bè, người thân. Mà bạn còn có thể tận hưởng một cảm giác mới lạ bằng cách đem theo cần câu, ngồi trên những mỏm đá nhấp nhô vừa câu cá vừa ngắm cảnh đất trời biển cả. Với những chiếc cần câu này, các bạn có thể tự “sắm” cho mình ít hải sản để thêm vào bữa BBQ ngoài trời ngon lành. Một điều đặc biệt nữa là tại đây bạn có thể lặn ngắm san hô dưới đáy biển một cách dễ dàng, không cần dùng những dụng cụ chuyên biệt. Mặc dù san hô ở đây không được đẹp như ở Phú Quốc hay Nha Trang nhưng nó cũng có nét đẹp riêng, đủ làm xao xuyến những ai muốn khám phá nơi đây.

Trên đỉnh Hòn Nưa còn có một ngọn hải đăng màu đỏ, để ngày đêm là nơi chỉ dẫn phương hướng cho ngư dân vào bờ. Vào buổi đêm, du khách cũng có thể leo lên đây ngắm trời đất, tận hưởng những làn gió mát mẻ của biển cả và là nơi hẹn hò thật lãng mạn cho những cặp đôi đang yêu nhau.


Địa chỉ: Chân đèo Cả, tỉnh Phú Yên.

Hòn đảo thơ mộng nằm bình yên giữa mênh mông sóng nước
Hòn đảo thơ mộng nằm bình yên giữa mênh mông sóng nước
Các vách núi cao khá nguy hiểm nên hãy lưu ý khi trèo
Các vách núi cao khá nguy hiểm nên hãy lưu ý khi trèo

Top 5 Hòn đảo tuyệt đẹp dành cho việc cắm trại ở Phú Yên

  1. top 1 Đảo Cù Lao Mái Nhà
  2. top 2 Đảo Hòn Nưa
  3. top 3 Đảo Hòn Yến
  4. top 4 Đảo Nhất Tự Sơn
  5. top 5 Đảo Hòn Chùa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy