Đảo Cống Tây

Đảo Cống Tây là một trong những địa điểm du lịch thu hút khách khi đến với Hạ Long, là một hệ thống du lịch bao gồm nhà nghỉ, nhà ăn đủ tiện nghi phục vụ khách du lịch nằm sát bãi biển. Từ nhà nghỉ tới bãi tắm là một hệ thống đường lát gạch đỏ au, hai bên là những hàng dừa thẳng tắp. Đó đây, dưới các tán cây đã mắc sẵn võng, du khách có thể đến thư giãn, ngắm biển, đọc sách. Đảo Cống Tây nằm ở vịnh Bái Tử Long cách Bãi cháy khoảng 40km. Để đến đảo, du khách lên tàu chạy từ Cẩm Phả khoảng 90 phút và tàu cao tốc khoảng 30 phút.

Đảo Cống Tây
còn là nơi lưu giữ những dấu tích lịch sử, giá trị văn hóa với bến cảng cổ, dấu vết của 5 ngôi chùa và một ngọn bảo tháp thời Trần được xây dựng trên đảo đó là chùa Lấm, chùa Cát, chùa Vụng, chùa Trong, chùa Vụng Cây Quéo. Các đợt nghiên cứu, khai quật sau này của các nhà khoa học khảo cổ đã làm sáng tỏ thêm rằng Cống Tây từng là một trong những địa điểm quan trọng của hệ thống thương cảng cổ Vân Đồn trong nhiều thế kỷ; là điểm trung chuyển của “con đường gốm sứ” đi qua Vịnh Hạ Long và là trung tâm huyện lỵ của huyện Nghiêu Phong thời Nguyễn với địa danh “Cống Đông thập bát xã” vẫn còn truyền lại trong dân gian đến ngày nay.

Do nằm gần ngay các đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, tiếp giáp các đảo Cống Đỏ, vùng bảo vệ tuyệt đối của Vịnh Hạ Long nên Cống Tây rất thuận lợi để phát triển du lịch. Ngoài các di tích lịch sử, văn hoá, địa hình, thiên nhiên trên đảo khá đa dạng, hấp dẫn.

Đảo Cống Tây
Đảo Cống Tây
Đảo Cống Tây
Đảo Cống Tây

Top 11 Hòn đảo đẹp nhất không thể bỏ qua khi đến Vịnh Hạ Long

  1. top o Đảo Tuần Châu
  2. top o Đảo Quan Lạn
  3. top o Đảo Ngọc Vừng
  4. top o Đảo Ti Tốp
  5. top o Đảo Cống Tây
  6. top o Đảo Soi Sim
  7. top o Đảo Cống Đỏ
  8. top o Đảo Bồ Hòn
  9. top o Đảo Ba Mùn
  10. top o Đảo Cô Tô
  11. top o Đảo Mắt Rồng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy